Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Số ca mắc COVID-19 mới ở Ấn Độ đạt kỷ lục ngày thứ năm liên tiếp

(VTC News) -

Hôm 26/4, số ca mắc COVID-19 mới ở Ấn Độ tiếp tục đạt mức kỷ lục trong ngày thứ năm liên tiếp, nước này ghi nhận thêm 352.991 ca bệnh trong 24 giờ qua.

Hôm Chủ Nhật (25/4), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi kêu gọi tất cả người dân thực hiện tiêm phòng và hết sức thận trọng tuân thủ các biện pháp chống dịch, đặc biệt là trong bối cảnh làn sóng dịch mới đang khiến cả đất nước rung chuyển.  

Maharashtra là tiểu bang có nhiều ca mắc COVID-19 mới nhất ở nước này với  67.160 người mắc mới. Tiếp theo là Uttar Pradesh với 37.944 ca và Karnataka với 29.438 ca.

Hệ thống y tế Ấn Độ đang quá tải trầm trọng. (Ảnh: Reuters)

Hệ thống y tế Ấn Độ đang quá tải trầm trọng, các bệnh viện ở New Delhi cũng phải chuyển bệnh nhân đi sau khi nguồn cung cấp oxy và giường bệnh cạn kiệt. Nhiều bệnh viện đã đưa ra thông báo khẩn cho biết họ không thể đối phó với tình trạng bệnh nhân COVID-19 liên tục đổ tới xin nhập viện điều trị.

Nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm Anh, Đức và Mỹ đã cam kết gửi viện trợ y tế khẩn cấp để giúp Ấn Độ giải quyết cuộc khủng hoảng vì đại dịch.

Hôm 25/4, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo Mỹ sẽ “lập tức” gửi nguyên liệu thô để sản xuất vaccine COVID-19, thiết bị y tế và trang phục bảo hộ tới Ấn Độ.

Hôm 26/4, Bộ trưởng Đức Ngoại giao Heiko Maas cho biết nước này cũng sẽ gửi oxy và viện trợ y tế cho Ấn Độ. Ủy ban châu Âu cũng thông báo sẽ chung tay hỗ trợ

Theo số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ, quốc gia 1,3 tỷ dân đã ghi nhận tổng cộng 17,31 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 195.123 người chết. 24 giờ qua nước này ghi nhận thêm 2.812 người chết.

Trần Trang

Tin mới