Với bề dày kinh nghiệm và tình yêu lớn với ngành thời trang, Mai Son có những chia sẻ rất thật và thú vị về câu chuyện cá nhân của mình, đồng thời nêu lên quan điểm về kinh doanh - cuộc sống trong buổi tọa đàm với nhân viên của HSBC.
Tình yêu lớn với thời trang
Là một tín đồ thời trang chính hiệu, chị Mai Son có tình yêu to lớn với ngành này. Theo chị, đây là một thị trường rộng lớn với nhiều tiềm năng chưa được khai phá và có giá trị lâu dài bởi lộ trình mua hàng của khách hàng luôn lặp lại.
Trong ngành thời trang có những người may mắn, có thể gầy dựng và phát triển sự nghiệp chỉ trong vòng 2-3 năm. Riêng chị chọn tầm nhìn 20 năm và xác định sẽ gắn bó lâu dài với ngành này.
Quan điểm về khởi nghiệp
Triết lý về khởi nghiệp - kinh doanh của Mai Son cũng khá thú vị. Chị chia sẻ, không chỉ riêng phụ nữ mà bất cứ ai khởi nghiệp hãy coi bản thân như một thợ làm bánh, và nhiệm vụ là cần phải trộn các nguyên liệu với tỷ lệ phù hợp: ý tưởng - con người - vốn.
"Tôi luôn cố gắng lựa chọn cộng sự giỏi, chung chí hướng để có thể tin tưởng giao phó công việc cho họ. Sự trao quyền thật sự quan trọng đối với tôi. Chúng giúp tôi có thời gian chăm lo cho bản thân, cho gia đình khi trở về làm một người vợ, một người mẹ", chị chia sẻ.
Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu cá nhân
Với Mai Son, thương hiệu cá nhân không phải là về ngoại hình - để trông đẹp hơn hoặc thu hút người khác mà thiên về tính chính trực nhiều hơn. Bạn nên trở thành một người mà mọi người đều muốn làm việc cùng, là một người nói được, làm được và mang lại kết quả tốt, bởi hình ảnh đó chính là điều mà người khác nói hoặc nghĩ về chúng ta khi chúng ta vắng mặt, cũng là cách họ nhìn nhận về chúng ta một cách tổng thể.
Định nghĩa thương hiệu cá nhân của Maison sẽ gồm 3 vòng tròn đó là 20% dành cho vòng tròn số một "Tôi nhìn thấy ai trong gương - quan điểm của riêng tôi về bản thân tôi". 70% tiếp theo sẽ là "Đội ngũ, nhà cung cấp và các bên liên quan trực tiếp nhìn nhận tôi như thế nào". Cuối cùng 10% còn lại sẽ là "Việt Nam hoặc thế giới rộng lớn nhìn tôi ra sao".
Chị cho rằng, không nên quá chú trọng vào bản thân mà quan trọng nhất vẫn là các đối tác, các bên liên quan trực tiếp và đội nhóm làm việc cùng nhìn nhận mình ra sao.
Nếu muốn thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân, phải không ngừng cải thiện bản thân và nâng cao giá trị cho những người xung quanh, bởi họ sẽ quan tâm nhiều hơn đến khía cạnh kết quả mà bạn có thể mang lại.