Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nổ súng khi ông Trump đang đánh golf

(VTC News) -

Chiến dịch tranh cử của Trump hôm 15/9 cho biết cựu Tổng thống "vẫn an toàn sau khi có tiếng súng nổ gần ông".

Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của ông Trump, Steven Cheung cho biết, "sau khi có tiếng súng nổ ở gần, cựu Tổng thống Trump vẫn an toàn. Hiện tại chúng tôi chưa có thêm thông tin chi tiết nào".

Nhiều nguồn tin nói rằng các đặc vụ đã nổ súng vào nghi phạm. Theo CNN, các cơ quan chức năng bắt giữ một người liên quan đến vụ việc.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Sự cố xảy ra vào khoảng 2 giờ chiều 15/9 (giờ địa phương), khi cựu tổng thống đang chơi golf tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump. Các quan chức ban đầu tin rằng một cá nhân có vũ trang có ý định nhắm vào ông Trump. Họ đã tịch thu được một khẩu súng dài.

Cơ quan mật vụ Mỹ cho biết trên X rằng họ đang làm việc với Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Palm Beach để điều tra. Vụ việc bước đầu được nhận định "có vẻ như là một vụ ám sát bất thành" đối với ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Nghi phạm được cho là bỏ lại vũ khí và bỏ trốn trên một chiếc SUV, sau đó bị bắt giữ tại một quận lân cận.

Trong khi đó, tờ New York Post dẫn nguồn tin cho rằng có hai người đã bắn súng vào nhau bên ngoài câu lạc bộ của ông Trump, và thực tế ông chưa hề gặp nguy hiểm. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris, đang ở Washington D.C., cũng được thông báo về sự cố an ninh liên quan đến ông Trump. Theo Nhà Trắng, cả hai đều "nhẹ nhõm khi biết rằng ông Trump vẫn an toàn". 

Bà Kamala Harris viết trên X: "Tôi đã được thông báo về tiếng súng nổ gần cựu Tổng thống Trump và khu nhà của ông ở Florida, và tôi mừng là ông ấy an toàn. Bạo lực không có chỗ ở nước Mỹ".

Cựu Tổng thống Donald Trump viết trong email gây quỹ rằng ông vẫn "an toàn và khỏe mạnh" sau sự cố. Thượng nghị sĩ Lindsey Graham nói ông đã gặp ông Trump và thấy cựu tổng thống có tinh thần rất tốt.

Trump trở về Florida sau chuyến đi Las Vegas và một buổi gây quỹ tại Utah. Ông thường dành buổi sáng để chơi golf, trước khi ăn trưa tại câu lạc bộ.

Chỉ mới khoảng 2 tháng trước, ông Trump trải qua sự cố tương tự tại buổi vận động tranh cử ở Pennsylvania, và một viên đạn sượt qua tai ông. Không lâu sau đó, Tổng thống Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua.

Phương Anh (Nguồn: AP, CNN, New York Post )

Tin mới