Tỷ lệ khấu hao cao
(Ảnh: Hotcars)
Dù không chiếc xe nào có thể thoát khỏi khấu hao, nhưng những chiếc BMW có tỷ lệ khấu hao nhiều hơn. Theo CarEdge, sau ba năm đầu tiên sở hữu, giá trị bán lại của một chiếc BMW trung bình giảm xuống còn 84,02%. BMW X5 mất giá tới 56% chỉ sau 5 năm sở hữu, trong khi 7-Series có giá trị còn lại chỉ 47% sau cùng thời gian.
Chi phí bảo trì và sửa chữa cao
Nhiều chủ sở hữu nhận xét việc sở hữu một chiếc BMW khá đắt đỏ. Tùy thuộc vào kiểu xe, độ tuổi, quãng đường đã đi và địa điểm, khách hàng có thể phải chi khoảng 19.312 USD để bảo dưỡng chiếc BMW trong 10 năm đầu. Trong khi đó, chi phí bảo dưỡng trung bình cho một chiếc Mercedes-Benz trong cùng thời kỳ là khoảng 15.986 USD.
(Ảnh: Hotcars)
Chi phí bảo dưỡng 10 năm của BMW cao hơn thương hiệu xe sang trung bình 7.268 USD. Mặc dù tần suất sửa chữa đột xuất đối với một chiếc ô tô trung bình là 0,4 lần một năm, nhưng đối với BMW, con số này là 0,95 lần, tức là mức độ rất thường xuyên.
Độ tin cậy trung bình
Nhìn chung, xe BMW chỉ ở mức trung bình về độ tin cậy. Nhà sản xuất ô tô xứ Bavaria đạt được số điểm đáng tin cậy là 2,5 trên 5,0 và chiếm vị trí thứ 30 trong số 32 thương hiệu xe hơi đáng tin cậy nhất được phân tích bởi Repairpal.
Bộ sưởi van PCV quá nóng
Cho dù là xe thể thao hay sedan thì những chiếc BMW cũng thật khó để thoát khỏi tình trạng bộ sưởi van PCV quá nóng do đoản mạch. Vấn đề này có thể dẫn đến bùng phát hỏa hoạn trong khi lái xe.
Khoảng ba chiến dịch thu hồi đã được ban hành để giải quyết vấn đề quá nhiệt của van PCV, ảnh hưởng đến hơn 917.106 xe Beamer bao gồm 3-Series Sedan 2006-2011 (325i, 325xi, 328i, 328xi, 328i xDrive, 330i, 330xi); 3-Series Coupe 2007-2013 (328i, 328xi, 328i xDrive); 2008-2013 Dòng 1 Coupe (128i); và Wagon 5 Series 2006-2007 (530xi).
N62 V8 là động cơ tồi tệ nhất của BMW
(Ảnh: Hotcars)
BMW chế tạo một số động cơ có tuổi thọ cao nhất, nhưng một số động cơ khác như N62 V8 hút khí tự nhiên chỉ đơn giản thuộc về bãi phế liệu. Có sẵn các dung tích 4,4 lít và 4,8 lít, N62 V8 cung cấp năng lượng cho các mẫu xe BMW như 545i 2004-2005, 645Ci, 750i 2006-2008, 750Li và X5 4.8i (E70) 2007-2010.
Xe BMW sử dụng động cơ này đều bị rò rỉ dầu, có thể dẫn đến khói bốc ra từ khoang động cơ và khí thải. N62 V8 cũng dễ bị hỏng phớt thân van và hỏng phớt đường ống chuyển chất làm mát.
BMW X5 có số lượng khiếu nại và triệu hồi cao nhất
Kể từ năm 1977, BMW đã thực hiện ít nhất 2.451 chiến dịch triệu hồi, theo ARFC.org. Điều này có nghĩa là nhà sản xuất ô tô xứ Bavaria chiếm ít nhất 6,8% tổng số vụ thu hồi NHTSA ghi nhận, khiến nó trở thành một trong những thương hiệu ô tô bị thu hồi nhiều nhất từ trước đến nay.
(Ảnh: Hotcars)
X5, có mặt trên thị trường từ năm 1998, là một trong những mẫu xe bị triệu hồi nhiều nhất từ trước đến nay của BMW, với hơn 91 vụ thu hồi và hơn 1.000 khiếu nại của NHTSA. Một số vấn đề phổ biến khiến X5 bị thu hồi bao gồm lỗi túi khí, sự cố động cơ và sự cố hệ thống nhiên liệu.
Túi khí Takata dễ nổ
Các túi khí Takata được lắp đặt trong nhiều xe BMW có chứa một chất đẩy gọi là amoni nitrat, dễ bay hơi và nhạy cảm với độ ẩm, sự phân hủy nhiệt. Các túi khí Takata có xu hướng dễ bị vỡ, bắn các hạt kim loại vào người lái và người ngồi trong xe.
Túi khí Takata đã khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Các xe BMW bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi túi khí Takata bao gồm 3-Series 2000-2013; 2001-2003 5-Sê-ri; 2001-2003, 2007-2013 X5; 2008-2013 1-Sê-ri; 2008-2014 X6; và 2010-2011 X6 Hybrid.