Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Nhân viên Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag xin lỗi cộng đồng

(VTC News) -

Trên Facebook, tiếp viên và nhân viên Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize, thay mặt đồng nghiệp xin lỗi cộng đồng về việc làm lây lan COVID-19.

Thông tin nam tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines (bệnh nhân COVID-19 số 1342) không tuân thủ quy định cách ly, làm xuất hiện trở lại các ca bệnh trong cộng đồng khiến nhiều người bức xúc. Bệnh nhân 1342 bị chỉ trích là đã làm hỏng thành quả khống chế dịch bệnh của cả nước mấy tháng qua vì sự chủ quan, vô trách nhiệm của mình, làm tăng nguy cơ dịch bùng phát trở lại trong dịp năm hết Tết đến. 

Ngày 2/12, Vietnam Airlines có thông cáo xin lỗi: "Vietnam Airlines chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm COVID-19 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly”. 

Cũng từ chiều và tối 2/12, rất nhiều tiếp viên hàng không và nhân viên làm việc tại Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize (Chúng tôi xin lỗi) trên Facebook. Thay mặt đồng nghiệp gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, những người này cho biết cá nhân họ cũng như Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam rất tiếc về sự cố của bệnh nhân 1342 và hậu quả nặng nề mà sự vi phạm quy định cách ly gây ra cho xã hội.

Bài đăng gắn hashtag xin lỗi của một nhân viên Vietnam Airlines.

Nhiều tiếp viên hàng không cũng chia sẻ, sự việc của bệnh nhân 1342 khiến họ chịu sự công kích không nhỏ trên mạng xã hội và ngoài đời sống. Một nữ tiếp viên đăng tải hình ảnh chiếc áo dài đồng phục bị thủng và cho biết, chị bị quát mắng, châm thuốc lá vào áo khi đi ngoài đường. Một tiếp viên khác kể về việc bị ném trứng sống vào người khi đang di chuyển.

Trong phần chia sẻ của mình, nhiều nhân viên Vietnam Airlines bày tỏ sự hoang mang, lo lắng trước những hành động quá khích này khi bản thân họ không làm gì sai, đồng thời mong muốn được đối xử một cách văn minh.

Áo dài đồng phục của nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị dí tàn thuốc lá.

Một tiếp viên khác chia sẻ việc bị ném trứng sống vào người.

"Tiếp viên hàng không chúng tôi cũng trong hàng ngũ tuyến đầu chống dịch COVID-19, luôn sẵn sàng lao vào tâm dịch để đưa người Việt về Việt Nam đất Mẹ không đắn đo suy nghĩ. Xin đừng đổ lỗi cho cả tập thể đã, đang và cố gắng nhiều. Chúng tôi rất cầu thị và không né tránh", một nhân viên viết trên Facebook, gắn kèm hashtag xin lỗi cộng đồng.

 

Phản hồi những bài đăng trên, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thông cảm và kêu gọi mọi người không nên giận cá chém thớt, cũng như nhắc nhở rằng dù vì lý do gì, việc hành hung, xâm phạm thân thể người khác là vi phạm pháp luật.

"Xin đừng vì một sự việc này mà quên rằng những tháng ngày qua, bao nhiêu con người trong ngành hàng không chấp nhận đối mặt với nguy cơ lây nhiễm COVID-19 để làm nhiệm vụ của mình, để đưa nhiều đồng bào hồi hương trong mùa dịch. Chuyện nào ra chuyện ấy các bạn ạ, hành động anh hùng sẽ được tôn vinh, làm sai thì phải xử lý, nhưng chúng ta đừng mắng oan những người không liên quan", tài khoản Hùng Anh bình luận.

Thiên An

Tin mới