Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định bóng đá Arsenal vs Liverpool: Pháo thủ 'vượt cạn'

(VTC News) -

Đầy đủ thông tin đội hình, thống kê, nhận định trận đấu Arsenal vs Liverpool ở Ngoại Hạng Anh 2024-25 diễn ra lúc 23h30 ngày 27/10.

Tâm điểm vòng 9 Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa Arsenal và Liverpool. Trận đấu diễn ra lúc 23h30 hôm nay 27/10 trên sân vận động Emirates (London, Anh). Arsenal được chơi trên sân nhà nhưng lại đối mặt với nhiều khó khăn hơn so với đối thủ.

Nhận định, thống kê Arsenal vs Liverpool

Tại vòng 8, Arsenal thua sốc Bournemouth với tỉ số 0-2. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta bị ngắt chuỗi bất bại kéo dài 16 trận trên mọi đấu trường, trong đó có tới 13 chiến thắng. Không chỉ vậy, Arsenal còn mất William Saliba do tấm thẻ đỏ. Trung vệ người Pháp đã thi đấu tất cả số phút từ đầu mùa trước của Arsenal cho đến khi bị truất quyền thi đấu.

Pháo thủ không giữ sạch lưới trước Liverpool ở 17 lần chạm mặt gần nhất. Arsenal vẫn có phương án thay thế Saliba, nhưng Jakub Kiwior, Jurrien Timber hay Ben White đều không thể mang lại cảm giác an tâm như trung vệ người Pháp.

Arsenal bộc lộ điểm yếu khi không có Saliba và Odegaard.

Trong khi đó, Liverpool vẫn bay cao dưới thời huấn luyện viên Arne Slot. Nhà cầm quân người Hà Lan giúp Liverpool có khởi đầu tốt nhất tại Ngoại Hạng Anh khi dẫn đầu bảng xếp hạng với 21 điểm. Họ chỉ thua 1 trận trước Nottingham Forest. 

Đánh bại Leipzig hồi giữa tuần, Liverpool tạo chuỗi thắng 6 trận liên tiếp trên sân khách. Đây là lần đầu tiên The Kop làm được điều này trong suốt 132 năm lịch sử CLB. 

Liverpool chưa thắng Arsenal tại Ngoại Hạng Anh kể từ tháng 10/2022 (thua 2 trận, hòa 2 trận). Tuy nhiên, với phong độ hiện tại, đội khách có cơ sở để tự tin vào khả năng giành 3 điểm.

Liverpool vẫn thăng hoa trên mọi đấu trường.

Tình hình lực lượng

2 sự vắng mặt đáng chú ý nhất của Arsenal là William Saliba (treo giò) và Martin Odegaard (chấn thương). 

Riccardo Calafiori là "thương binh" mới nhất của Arsenal. Chấn thương của cầu thủ người Italy không nghiêm trọng, nhưng đủ khiến anh ngồi ngoài hết Chủ nhật tuần này.

Bukayo Saka và Jurrien Timber không được đăng ký ở trận thắng Shakhtar Donetsk hồi giữa tuần vì chấn thương cơ. Nếu may mắn, cả 2 sẽ kịp trở lại.

Người hâm mộ Arsenal mong chờ Saka kịp trở lại.

Liverpool chắc chắn thiếu 3 cầu thủ là Alisson Becker, Diogo Jota và Harvey Elliot vì chấn thương. Tiền đạo Federico Chiesa cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến Arsenal: Raya; Timber, White, Gabriel, Zinchenko; Merino, Partey, Rice; Saka, Havertz, Martinelli.

Đội hình dự kiến Liverpool: Kelleher; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Mac Allister, Gravenberch; Salah, Szoboszlai, Diaz; Nunez.

Dự đoán tỉ số

Arsenal 2-1 Liverpool.

Thành Lộc

Tin mới