Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga lần đầu sử dụng tên lửa 122mm của Iran cho hệ thống BM-21 Grad

Eurasia Times đưa tin, các lực lượng Nga lần đầu tiên sử dụng hệ thống pháo phản lực bắn loạt BM-21 Grad để phóng tên lửa 122mm có nguồn gốc từ Iran vào mục tiêu.

Video chính thức do Bộ Quốc phòng Nga (MoD) công bố cho thấy, đạn pháo 122mm có nguồn gốc từ Iran đã được sử dụng cho Hệ thống phóng tên lửa đa năng BM-21 Grad (MLRS) của Nga. 

Tên lửa Arash. (Ảnh: Gladiusds)

Ngay sau khi video xuất hiện, một tài khoản có tên “Ukraine Weapons Tracker” trên nền tảng Twitter cho rằng, tên lửa này là HE-FRAG 122mm do Iran sản xuất thuộc họ tên lửa Arash.

Arash là họ tên lửa đất đối đất không dẫn đường sử dụng đầu đạn phá mảnh, được cho là bản sao của tên lửa BM-21 Grad. Tuy vậy, tên lửa Arash rất dễ phân biệt với BM-21 Grad do có màu nâu sáng và nhiều ký hiệu đặc biệt. Theo truyền thông Iran, tên lửa có thể bắn trúng mục tiêu với độ chính xác 7 mét.

Hãng Thông tấn Tasnim của Iran dẫn lời ông Ali Kouhestani - người đứng đầu Tổ chức Nghiên cứu và Thánh chiến Tự cường thuộc Lực lượng Bộ binh IRGC cho biết: “Arash có tầm bắn 22 km và được trang bị đầu đạn nặng 19 kg với sức công phá lớn, có thể kích nổ các mục tiêu trong phạm vi 25 mét”.

BM-21 Grad là hệ thống phóng tên lửa đa nòng 122 mm được thiết kế để vô hiệu hóa tên lửa chống tăng, chế áp các hệ thống pháo và súng cối, đồng thời tiêu diệt cứ điểm của đối phương. Mỗi bệ phóng BM-21 được trang bị 40 ống phóng, được đặt trên khung gầm xe tải Ural-375D. Trong 1 loạt bắn, BM-21 chỉ mất 20 giây để phóng toàn bộ 40 quả đạn với tầm bắn từ 20 đến 45km.

Theo tình báo Ukraine, quân đội Nga đã tiếp nhận các tên lửa 122mm và nhiều loại vũ khí khác từ Iran kể từ giữa năm 2022. Tuy vậy, Nga đã bác bỏ thông tin này.

Hồng Anh (VOV.VN )

Tin mới