Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga chốt thời gian sản xuất xe tăng T-14 Armata sau nhiều lần trì hoãn

(VTC News) -

Theo TASS, quá trình sản xuất xe tăng thế hệ mới của quân đội Nga sẽ diễn ra ngay sau khi các bài kiểm tra cấp nhà nước có kết quả.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov trong một cuộc họp báo ngày 5/7 cho biết, các bài kiểm tra cấp nhà nước đối với xe tăng T-14 Armata sẽ kết thúc trong năm 2022.

Ông Manturov còn cho hay nếu kết quả các bài kiểm tra đáp ứng được các yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nga, T-14 Armata sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt ngay trong năm tới.

Được biết, chương trình phát triển xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới T-14 Armata được Bộ Quốc phòng Nga khởi động từ năm 2009, đến năm 2015 các nguyên mẫu đầu tiên được giới thiệu. Tuy nhiên, quá trình thử nghiệm của dòng xe tăng này lại kéo dài hơn dự kiện khiến việc đưa nó vào trang bị liên tục bị trì hoãn.

Xe tăng T-14 Armata. (Ảnh: RIA)

Phần lớn các vấn đề của T-14 hiện tại đều liên quan các công nghệ mới nó được trang bị, một phần khác là giá thành của mỗi chiếc Armata quá cao so với yêu cầu ban đầu của quân đội Nga.

Theo một đại diện của tập đoàn Uralvagonzavod (nơi phát triển chương trình Armata), giá thành của mỗi chiếc T-14 có thể sẽ giảm nếu nó được đưa vào sản xuất hàng loạt. Đồng thời khẳng định mức giá trong hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga hiện tại không hề cao và nó tương xứng với những tính năng chiến đấu trên chiếc xe tăng này.

Các thông tin công khai cho thấy Bộ Quốc phòng Nga hiện đang đặt hàng Uralvagonzavod 100 chiếc T-14 cho lô xe tăng đầu tiên.

T-14 Armata là một phần của chương trình phát triển các phương tiện chiến đấu bọc theo trên khung gầm bánh xích Armata, bao gồm xe chiến đấu bộ binh, xe tăng và xe cứu kéo. T-14 có thiết kế đặc biệt khi tháp pháo hoàn toàn tự động, kíp chiến đấu được bố trí ở một khoang riêng biệt, điều này sẽ giúp giảm thiểu thương vong khi xe bị tấn công.

Về hệ thống vũ khí T-14 được trang bị một pháo nòng trơn 125mm có thể bắn được nhiều loại đạn, kết hợp với đó là hệ thống phòng vệ đa lớp có thể chống lại các loại đạn chống tăng xuyên phá và cả tên lửa chống tăng dẫn đường.

Một điểm đặc biệt khác là kíp chiến đấu trên T-14 có thể kết nối máy bay không người lái hoặc phương tiện trinh sát khác trên không theo thời gian thực, giúp biến chiếc xe thành một trung tâm chỉ huy di động trên chiến trường.

Trà Khánh

Tin mới