Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mô hình Soihub kỳ vọng thu hút phát triển công nghệ xanh

(VTC News) -

Mô hình Trung tâm đổi mới sáng tạo mở (Soihub) được kỳ vọng thu hút các tập đoàn lớn cùng tham gia phát triển, thương mại hóa công nghệ xanh.

Ngày 25/10, SAIGONTEL - một trong những thành viên đồng sáng lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) - công bố khánh thành Soihub (SAIGONTEL Open Innovation Hub), trung tâm đổi mới sáng tạo mở tiên phong tại Việt Nam.

Thông qua Soihub, SAIGONTEL cam kết thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hợp tác công - tư và phát triển kinh tế bền vững, mở ra cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp và khởi nghiệp Việt Nam.

Soihub ra đời với mục đích cung cấp các công cụ, dịch vụ, và không gian làm việc tiên tiến để các startup và doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với công nghệ mới nhất, từ đó thúc đẩy các sáng kiến bền vững trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đây không chỉ là một trung tâm kết nối mà còn là nơi giúp các ý tưởng khởi nghiệp mới, các công nghệ tiên tiến tiếp cận thị trường thông qua mạng lưới rộng khắp và các chương trình hỗ trợ của SAIGONTEL.

Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm đổi mới sáng tạo mở Soihub.         

Lễ khánh thành Soihub diễn ra trong khuôn khổ Ngày Đổi mới Sáng tạo Mở 2024, sự kiện kéo dài từ 25-26/10.

Tại đây, Soihub giới thiệu loạt hoạt động và chương trình nổi bật nhằm kết nối và phát triển cộng đồng sáng tạo. Các chủ đề quan trọng bao gồm: Sản xuất bền vững, chuỗi cung ứng thông minh và giao thông bền vững.

Bên cạnh đó, các buổi hội thảo chuyên đề, triển lãm sản phẩm công nghệ và các phiên giao lưu như “SOIMatch” cũng được tổ chức, tạo điều kiện để các đối tác tiềm năng gặp gỡ, trao đổi và mở ra cơ hội hợp tác.

Một trong những điểm nhấn của Soihub là chương trình “Green Industrial AI Challenge” – thách thức trí tuệ nhân tạo dành cho các sáng kiến phát triển bền vững.

Chương trình kêu gọi các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sản xuất và bảo vệ môi trường, góp phần vào xây dựng nền kinh tế xanh, tuần hoàn.

Đây là sáng kiến nổi bật trong sứ mệnh của Soihub nhằm thúc đẩy các dự án sáng tạo mở, tạo sân chơi cho các startup thể hiện và thử nghiệm những ý tưởng đột phá, phục vụ cộng đồng doanh nghiệp trong nước và hướng tới tiêu chuẩn toàn cầu.

Minh An

Tin mới