Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khoảnh khắc Nga oanh tạc mục tiêu ở Ukraine bằng bom dẫn đường FAB-3000

(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video cho thấy quân đội nước này thực hiện cuộc tấn công nhằm vào các cứ điểm của Ukraine ở thị trấn Donbass.

Video khoảnh khắc Nga tấn công mục tiêu ở Ukraine ở Donbass bằng bom dẫn đường FAB-3000.

Trong hơn một tuần qua, lực lượng vũ trang Nga đã triển khai quân dọc theo tiền tuyến gần thành phố Gorlovka và tiến hành tấn công cứ điểm của Ukraine ở thị trấn Donbass

Đồng thời, Nga đang tích cực sử dụng các loại bom trang bị mô-đun dẫn đường và bay lượn đa năng trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt. Loại vũ khí quân sự này giúp máy bay chiến đấu của Nga tấn công các vị trí quân sự của Ukraine từ xa dễ dàng hơn.

Bom dẫn đường FAB-3000 (M46) là một trong những loại đạn dược đáng tin cậy dù loại vũ khí này đã được chế tạo từ lâu. Bom FAB-3000 được thiết kế để tấn công các cơ sở công nghiệp, đập thủy điện và công trình ngầm. Loại bom này được đưa vào trang bị từ năm 1946, khi Liên Xô chưa có vũ khí hạt nhân.

FAB-3000 có thiết kế khí động học không đuôi và sử dụng bộ ổn định hình khuyên. Lần cuối cùng loại bom này được Liên Xô sử dụng trong cuộc chiến Afghanistan. FAB-3000 nặng tới 3 tấn và chứa tới 1.400 kg thuốc nổ. 

Trong khi đó, FAB-1500 cũng là một loại bom hạng nặng uy lực lớn của Nga. Với trọng lượng hơn 1,5 tấn, trong đó 675 kg là chất nổ Tonyl, loại bom này có thể phá hủy tòa nhà kiên cố, tạo ra hố sâu 20 m, đường kính tới 15 m, cũng như phá hủy nhiều mục tiêu bằng mảnh văng và sóng xung kích trong bán kính 500 m. 

Kông Anh

Tin mới