Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Tây Ban Nha: 'Chúng tôi lẽ ra phải thắng 8-1'

(VTC News) -

Tây Ban Nha ngược dòng thành công, đánh bại Gruzia 4-1 tại vòng 16 đội.

Tây Ban Nha đè bẹp Gruzia 4-1 để hướng tới trận tứ kết gặp Đức. Bước lùi duy nhất của đoàn quân HLV Luis de la Fuente là bàn thua sớm ở phút 18 - đánh dấu lần đầu tiên La Roja thủng lưới từ đầu giải.

Nhưng với đẳng cấp vượt trội, Tây Ban Nha không gặp nhiều khó khăn để giành quyền chủ động và ghi 4 bàn vào lưới Giorgi Mamardashvili - thủ môn xuất sắc nhất từ đầu EURO 2024. HLV Fuente đánh giá đây là màn trình diễn mạnh mẽ của các học trò, và "Bò tót" xứng đáng với chiến thắng.

Nico Williams (phải) nâng tỉ số lên 3-1 cho Tây Ban Nha ở phút 75.

"Chúng tôi kiểm soát trận đấu trên mọi phương diện. Các cầu thủ tạo nên từng lớp tấn công mạch lạc trước đối thủ phòng ngự hay và chơi phản công hay. Chúng tôi cần trân quý chiến thắng này, vì Gruzia mạnh", nhà cầm quân 63 tuổi phát biểu sau trận.

Ở trận đấu đêm qua, Gruzia không dứt điểm trúng đích lần nào nhưng vẫn có 1 bàn thắng. Bàn thắng của họ tới từ pha phản lưới nhà của trung vệ Robin Le Normand. Tuy nhiên, Tây Ban Nha vẫn biết cách lấy lại thế trận khi quân bình tỉ số 1-1 trước giờ nghỉ. 

"Chúng tôi nhận thức rõ khả năng chuyển đổi trạng thái của Gruzia. Nhưng thực tế là họ đã không sút trúng đích trong trận đấu này. Đương nhiên, chúng tôi có hơi lo lắng khi bị dẫn trước. Nhưng với số cơ hội mà các cầu thủ đã tạo ra, chúng tôi đã có thể thắng 8-1", ông de la Fuente nói.

Về đối thủ ở tứ kết, HLV Fuente nhận định "Đức là một đội tuyển được tổ chức bài bản. Họ sở hữu nhiều cá nhân hay. Cách chơi của chúng tôi khá giống họ, rất quyết tâm, rất kỷ luật và luôn khao khát chiến thắng. Tôi nghĩ trận đấu sẽ được định đoạt bởi vài chi tiết nhỏ".

Tây Ban Nha 4-1 Gruzia

Gruzia dừng bước tại EURO 2024. Họ để lại nhiều kỷ niệm đẹp tại giải đấu năm nay, điển hình là chiến thắng trước Bồ Đào Nha tại lượt cuối vòng bảng. Khvicha Kvaratskhelia và các đồng đội xuất sắc giành vé vào vòng knock-out dù bị đánh giá thấp nhất giải. Dẫu vậy, trước Tây Ban Nha quá mạnh, Gruzia dần đánh mất thể trận sau những bàn thắng của Fabian Ruiz, Nico Williams và Dani Olmo trong hiệp 2. 

"Chúng tôi không thất vọng, chỉ buồn một chút vì đã thua thôi. Tôi tin rằng trong vài ngày tới, cả đội sẽ lại vui mừng khi xem lại những gì Gruzia đã làm được tại EURO năm nay. Đội tuyển đã tiến bộ vượt bậc chỉ trong 1 năm.

Sức tấn công của Tây Ban Nha nằm ngoài khả năng chịu đựng của chúng tôi. Họ xứng đáng thắng, không có gì phải bàn cãi cả",HLV Willy Sagnol nói.

Cầu thủ Gruzia cảm ơn cổ động viên trên sân RheinEnergieStadion.

Tây Ban Nha sẽ chạm trán chủ nhà Đức tại trận tứ kết. Đây là đối thủ khó nhằn nhất của La Roja từ đầu giải. Nhiều chuyên gia nhận định nếu Tây Ban Nha thắng Đức, họ coi như đặt 1 tay vào chiếc cúp vô địch.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức tại tứ kết EURO 2024 diễn ra lúc 23h ngày 5/7 (theo giờ Việt Nam), trên sân Stuttgart Arena.

Thành Lộc

Tin mới