Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gợi ý cách chọn hoa ý nghĩa nhất cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

(VTC News) -

Vào ngày 20/10, món quà là hoa không chỉ mang đến niềm vui mà còn thể hiện những cảm xúc sâu sắc, dưới đây là một số gợi ý để bạn được loài hoa ý nghĩa nhất.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 không chỉ là dịp để tôn vinh phái đẹp, mà còn là cơ hội để "cánh mày râu" bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn đối với những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời. Một bó hoa tươi thắm là món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, thể hiện tình cảm chân thành. 

Tùy theo loại hoa và màu sắc, mỗi bó hoa đều chứa đựng những thông điệp riêng, phù hợp với từng đối tượng và mối quan hệ. Dưới đây là một số gợi ý cách chọn hoa phù hợp và ý nghĩa nhất cho ngày lễ đặc biệt này.

Chọn hoa theo từng đối tượng

Hoa cho mẹ

Để thể hiện lòng biết ơn và tình yêu thương dành cho mẹ, những loài hoa như hoa hồng, hoa ly hay hoa cẩm chướng là lựa chọn hoàn hảo:

Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu và lòng biết ơn. Bạn có thể chọn hoa hồng vàng để thể hiện lòng kính trọng hoặc hồng đỏ nếu muốn thể hiện tình yêu thương sâu sắc.

Với vẻ đẹp thanh khiết và hương thơm dễ chịu, hoa ly thể hiện sự thanh cao, quý phái của người phụ nữ. Hoa ly trắng là sự lựa chọn lý tưởng cho mẹ để thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn.

Hoa cẩm chướng biểu trưng cho tình yêu gia đình. Hoa cẩm chướng cũng mang thông điệp biết ơn sự bền bỉ, tận tâm của người mẹ dành cho con.

Hoa cẩm chướng là món quà độc đáo mà vô cùng ý nghĩa để tặng mẹ nhân dịp ngày 20/10. (Ảnh: Ebi Zandi)

Hoa cho vợ hoặc bạn gái

Đối với người bạn đời hoặc người yêu, những loài hoa thể hiện tình yêu, sự lãng mạn là sự lựa chọn lý tưởng:

Hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt. Một bó hồng đỏ tươi thắm sẽ làm cho người phụ nữ của bạn cảm thấy được yêu thương và trân trọng.

Hoa tulip có hình dáng thanh lịch và màu sắc rực rỡ, tượng trưng cho tình yêu hoàn hảo. Hoa tulip đỏ biểu thị tình yêu trong sáng, trong khi tulip trắng thể hiện sự tôn trọng và thấu hiểu.

Hoa lan là biểu tượng của sự sang trọng và tinh tế. Một bó hoa lan sẽ khiến người nhận cảm thấy đặc biệt và được yêu thương.

Hoa hồng là món quà đơn giản nhưng hiệu quả để thể hiện tình yêu đến nửa kia của mình. (Ảnh: SJ Picture)

Hoa cho bạn bè hoặc đồng nghiệp nữ

Khi chọn hoa cho bạn bè hoặc đồng nghiệp nữ, bạn nên chọn những loại hoa mang ý nghĩa thể hiện sự ngưỡng mộ và lời chúc may mắn, thành công.

Với hình dáng vui tươi và màu sắc rực rỡ, hoa hướng dương mang thông điệp của sự nhiệt huyết và lạc quan. Đây là món quà tuyệt vời để thể hiện sự trân trọng đối với những người đồng nghiệp nhiệt thành trong công việc.

Hoa đồng tiền không chỉ đẹp mắt mà còn mang ý nghĩa may mắn, sự ngưỡng mộ. Loài hoa này là món quà rất phù hợp để gửi tới những nữ đồng nghiệp để thể hiện sự tôn trọng.

Hoa violet với vẻ đẹp dịu dàng tượng trưng cho tình bạn. Một bó hoa violet sẽ thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đối với người đồng nghiệp của bạn.

Những bó hoa hướng dương nhỏ rất phù hợp để tặng nữ đồng nghiệp và dùng để trang trí văn phòng. (Ảnh: Tyke Jones)

Chọn hoa theo màu sắc

Màu đỏ thường biểu trưng cho tình yêu và sự đam mê. Những bó hoa như hồng đỏ hay tulip đỏ thường được dùng để bày tỏ tình yêu với người bạn đời.

Màu hồng thường đại diện cho tình cảm nhẹ nhàng, dịu dàng. Hoa cẩm chướng hồng hay hoa lan hồng thường là lựa chọn phù hợp để tặng mẹ hoặc bạn bè.

Màu trắng mang ý nghĩa thuần khiết, tình cảm kính mến. Hoa ly trắng hay hoa cẩm chướng trắng là lựa chọn tuyệt vời để thể hiện lòng tôn trọng.

Màu vàng thể hiện sự vui tươi, lạc quan và may mắn. Hoa hướng dương hay hoa đồng tiền màu vàng sẽ làm sáng bừng không khí ngày lễ và mang đến niềm vui với người xung quanh.

Bạn cần chú ý đến màu sắc các loài hoa và ý nghĩa của chúng trước khi tặng làm quà. (Ảnh: Kaitlyn Chow)

Những lưu ý khi chọn hoa

Để món quà hoa thật sự ý nghĩa, bạn nên chọn hoa tươi, không héo úa, không có dấu hiệu hư hỏng. Bạn cần kiểm tra kỹ trước khi mua để tránh bị thiệt.

Mỗi người có sở thích riêng về màu sắc và loại hoa. Nếu bạn biết người nhận thích loại hoa nào hoặc màu sắc nào, hãy chọn theo sở thích của họ để thể hiện sự tinh tế và chăm chút.

Lọ hoa đẹp sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp cho bó hoa. Bạn có thể chọn lọ đơn giản hoặc sang trọng, tùy thuộc vào phong cách của người nhận, để tặng kèm.

Sở thích về hoa rất đa dạng, bạn cần tìm hiểu kỹ về gu của người mình định tặng để món quà thêm phần ý nghĩa. (Ảnh: Carrie Beth)

Khi tặng hoa, hãy kèm theo một lời chúc chân thành. Lời chúc có thể là những câu nói đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn, sự yêu thương hoặc sự ngưỡng mộ đối với người nhận. Bạn có thể viết lời chúc vào một tấm thiệp nhỏ để tăng thêm phần ấm áp cho món quà. Một bó hoa tươi thắm, kèm theo lời chúc chân thành, sẽ là món quà ý nghĩa, thể hiện sự trân trọng và yêu thương. 

Hoàng Hà (Tổng hợp)

Tin mới