Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng miếng bất ngờ tăng vọt, vàng nhẫn tiếp tục lập đỉnh mới

(VTC News) -

Sau nhiều ngày đứng im, giá vàng miếng hôm nay 24/9 bất ngờ tăng mạnh lên 83,5 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng nhẫn tiếp tục lập đỉnh mới, đắt nhất lịch sử.

Cụ thể, lúc 9h30, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng ở mức 81,5 - 83,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng tới 1,5 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng. Tương tự, giá vàng miếng SJC tại các doanh nghiệp khác cũng được giao dịch ở mức này.

Dưới sự điều tiết của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), giá vàng miếng đã liên tục giữ mức 82 triệu đồng/lượng từ hôm 17/9. Như vậy, sau đúng 1 tuần đi ngang, giá vàng miếng đã tăng mạnh trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục lập đỉnh cao mới và giá vàng nhẫn trong nước cũng không ngừng lập kỷ lục. Hiện giá vàng thế giới đang ở mức 2.627 USD/ounce.

Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn ở trong nước đang ở vùng giá cao kỷ lục, tiếp tục lập đỉnh mới. Hiện, Doji niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 80,1 - 81,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), còn SJC niêm yết ở mức 79,8 - 81,1 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 100.000 đồng/lượng so với hôm qua. Khoảng gần 1 tuần nay, giá vàng nhẫn liên tục tăng và xô đổ các kỷ lục đắt nhất lịch sử vừa lập được. Với diễn biến này, giá vàng nhẫn chỉ còn thấp hơn vàng miếng khoảng hơn 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng mạnh trong bối cảnh giá thế giới liên tục leo lên những đỉnh cao mới. (Ảnh minh họa: NLĐ)

Các chuyên gia thế giới liên tục đưa ra những cảnh báo về việc giá vàng đang biến động không ngừng. Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích thị trường của StoneX Bullion cho rằng giới đầu tư nên thận trọng với tín hiệu chốt lời và đảo chiều ngắn hạn của kim loại quý.

Marc Chandler, Tổng giám đốc của Bannockburn Global Forex, cũng nhận định giá vàng đang ở mức đỉnh, điều này có thể khiến một số nhà giao dịch quyết định bán chốt lời. 

Ngoài ra, do vàng đang vượt qua mức giá kỳ vọng 2.604 USD/ounce nên điều này có thể khiến nhà đầu tư không vội vàng mua vào mà sẽ chờ cơ hội giảm giá.

Trong khi đó, Robert Minter, Giám đốc chiến lược đầu tư của Abrdn, lại dự báo, vàng đang được thúc đẩy bởi chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed. Ông dự báo, với nhu cầu gia tăng từ các ngân hàng trung ương, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, giá vàng có thể vượt mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai gần.

Công Hiếu

Tin mới