Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 27/10: Tiếp tục tăng

(VTC News) -

Giá vàng thế giới sáng 27/10 niêm yết trên sàn Kitco ở mức 2.747 USD/ounce, tăng 7,84 USD/Ounce so với hôm qua.

Theo đó, giá vàng thế giới phiên cuối tuần giao dịch ở mức 2.747 USD/ounce, tăng 7,48 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 12/2024 ở mức 2.754 USD/ounce.

Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng tiếp tục tăng một phần do căng thẳng đang leo thang giữa Israel và Iran đã thúc đẩy việc các nhà đầu tư mua vàng để tìm chỗ trú ẩn an toàn.

Chuyên gia chiến lược hàng hóa Nitesh Shah của WisdomTree cho rằng, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông kết hợp với những lo ngại về tình hình kinh tế Mỹ là nguyên nhân chính đã tiếp tục thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn, khiến giá vàng tăng cao.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng. (Ảnh minh hoạ).

Tuy nhiên, giá đồng USD mạnh cũng đã phần nào hạn chế đà tăng mạnh của vàng. 

Adrian Day, một chuyên gia về thị trường nhận định, đợt điều chỉnh giá vàng có thể diễn ra nhưng sẽ không kéo dài, do các yếu tố như nền kinh tế yếu và lãi suất thấp vẫn hỗ trợ giá vàng.

Trong khi đó, ông David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures lại cho rằng, vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn, với sự bất ổn trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 27/10, giá vàng miếng tại SJC là 87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 89 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng miếng Doji niêm yết ở mức 87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 89 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng nhẫn SJC loại 1-5 chỉ niêm yết ở mức 87 - 88,5 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Tại Doji, giá vàng nhẫn loại 1-5 chỉ ở mức 87,9-88,9 triệu đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco phiên cuối tuần giao dịch ở mức 2.747 USD/ounce, tăng 7,48 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 12/2024 ở mức 2.754 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo phân tích của các chuyên gia, sau đợt tăng giá vừa qua, vàng có thể sẽ chịu một số áp lực chốt lời trong ngắn hạn.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex nhận định, giá vàng phá vỡ mức 2.700 USD/ounce có thể gây áp lực lên các nhà đầu tư dài hạn. Ông dự báo, giá vàng có thể giao dịch trong phạm vi 2.600-2.800 USD/ounce.

Trong khi đó, Công ty Mind Money cũng đưa ra nhận định, kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới sẽ khó dự đoán. Vì thể, trong ba tháng tới, giá vàng có thể tiếp tục tăng và đạt ở mức 2.800 USD/ounce và có thể vượt ngưỡng tâm lý 3.000 USD/ounce.

PHẠM DUY

Tin mới