Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 14/9: Tiếp tục tăng cao

(VTC News) -

Sáng 14/9, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.577 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Đồng USD tiếp tục lao dốc, kết hợp với lợi suất trái phiếu giảm mạnh đã tạo nên một cơn gió đông, đẩy giá vàng lên những đỉnh cao kỷ lục. Sự lạc quan về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm thực hiện động thái cắt giảm lãi suất đã khiến chỉ số USD Dollar Index sụt giảm xuống mức thấp nhất trong năm.

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường đang đặt cược mạnh vào một đợt cắt giảm 25-50 điểm cơ bản tại cuộc họp tới. Đây được xem là yếu tố chính thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn vào vàng, đẩy giá kim loại quý này lên những mức chưa từng có.

Ảnh minh họa: Ganapatijewellers.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 14/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  78,5 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,5 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.577 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.606,2 USD/ounce, tăng 25,6 USD so với sáng qua.

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia tài chính đang đồng loạt dự báo một đợt cắt giảm lãi suất mạnh từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong thời gian tới.

Điều này được xem là động lực chính thúc đẩy giá vàng tăng cao. Theo Commerzbank, thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất tới 100 điểm cơ bản vào cuối năm, trong đó có thể có một đợt cắt giảm 50 điểm cơ bản ngay trong hai cuộc họp sắp tới.

Jim Wyckoff từ Kitco Metals cũng chia sẻ quan điểm tương tự, cho rằng việc Ngân hàng Trung ương châu Âu và Fed lần lượt hạ lãi suất, kết hợp với áp lực lạm phát giảm, sẽ tạo điều kiện cho vàng tiếp tục tăng giá.

Công Hiếu

Tin mới