Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 13/9: Tăng vùn vụt, bất ngờ lập đỉnh mới

(VTC News) -

Sáng 13/9, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.557 USD/ounce, tăng 40 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tăng phi mã và lập đỉnh mới khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiếp tục chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ, với mức cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, xuống còn 3,5%. Đồng thời, lãi suất tái cấp vốn và lãi suất cho vay cận biên giảm xuống lần lượt còn 3,65% và 3,9%.

Giá vàng còn được thúc đẩy nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay cắt giảm lãi suất tăng lên sau khi dữ liệu công bố trong ngày cho thấy những tín hiệu về sự chậm lại của nền kinh tế đầu tàu thế giới.

Theo Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã tăng 2.000 lên mức đã điều chỉnh theo mùa là 230.000. Giá sản xuất tại Mỹ tăng nhẹ hơn dự kiến vào tháng 8 trong bối cảnh chi phí dịch vụ tăng.

Giá vàng hôm nay lập đỉnh mới. (Ảnh: Công Hiếu).

Alex Ebkarian, Giám đốc điều hành của Allegiance Gold cho rằng, sức hấp dẫn của vàng đang tăng lên khi kỳ vọng về một môt trường lãi suất giảm tăng. Ông cũng cho rằng, thay vì mạnh tay cắt giảm lãi suất, Fed có thể sẽ hành động từ từ.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 13/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  78,5 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 78,5 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.557 USD/ounce, tăng 40 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.560 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Dự báo diễn biến của vàng trong thời gian tới, chuyên gia kinh tế David Oxley của Capital Economics mới đây đã nhấn mạnh rằng, xu hướng tăng dài hạn của vàng vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, theo ông, kim loại quý này có thể sẽ chứng kiến các đợt bán tháo đáng kể trước khi kết thúc năm.

Oxley đã nâng dự báo giá vàng năm 2025 của mình lên 2.750 USD/ounce, nhưng cảnh báo rằng giá sẽ không tăng theo đường thẳng. Ông duy trì mục tiêu giá cuối năm 2024 là 2.200 USD/ounce. Ở mức hiện tại, thị trường có thể giảm 12% trong những tháng tới.  

Tai Wong, nhà giao dịch kim loại độc lập dự báo, chỉ số CPI cốt lõi tăng ít nhiều đã củng cố khả năng Fed sẽ tiến hành cắt giảm 25 điểm cơ bản vào tuần tới. 

Roukaya Ibrahim, chiến lược gia của BCA Research phân tích, nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương là yếu tố quan trọng, là chất xúc tác cho đà tăng giá. Bà cho rằng, vàng tiếp tục vượt trội so với các mặt hàng khác khi nhu cầu về kim loại quý tăng mạnh, đặc biệt là từ ngân hàng trung ương tại các thị trường mới nổi.

Bà Ibrahim nhận định, vai trò của kim loại quý như một hàng rào tự nhiên chống lại lạm phát và phá giá tiền tệ. Đồng thời, trong môi trường căng thẳng địa chính trị, vàng vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Ngọc Vy

Tin mới