Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gặp sự cố do nắng nóng, ngành điện và nước mong khách hàng chia sẻ

(VTC News) -

Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng tăng đột biến dẫn đến một số sự cố, ngành điện và nước ở Thừa Thiên - Huế gửi thông báo mong khách hàng chia sẻ.

Chiều 22/5, Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên - Huế phát đi thông báo, những ngày qua, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng đột biến, nhiều tuyến ống, trạm bơm tăng áp phải vận hành liên tục gây quá tải dẫn đến một số khu vực áp lực nước giảm dưới mức cho phép vào giờ cao điểm. 

Theo Công ty cổ phần Cấp nước ở Thừa Thiên - Huế, để hạn chế tình trạng giảm áp lực nước trên diện rộng gây gián đoạn cung cấp nước cho khách hàng tại một số khu vực, đơn vị phải vận hành điều phối mạng đường ống để hệ thống được vận hành an toàn.

Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên - Huế khẳng định, đã và đang nỗ lực cao nhất để cải thiện áp lực nước cho khách hàng (100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h...). Tuy nhiên, sẽ có một số thời điểm không tránh khỏi hiện tượng giảm áp lực nước cục bộ tại một số khu vực nên công ty mong nhận được chia sẻ của khách hàng đối với những khó khăn về cung cấp nước tại thời điểm hiện tại. 

Nắng nóng kéo dài nên ngành điện Thừa Thiên - Huế mở hàng chục điểm uống nước miễn phí kèm thông điệp tiết kiệm điện. 

Tượng tự, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế cũng vừa phát đi thông báo mong khách hàng thông cảm với lý do tương tự. Theo đó, những ngày qua, nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng làm tiêu thụ điện tăng rất cao. Nhiều đường dây, trạm biến áp phải vận hành thường xuyên đầy tải, quá tải dẫn tới xảy ra một số sự cố cục bộ trên lưới điện, đồng thời có nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện trên diện rộng.

Để tránh nguy cơ sự cố lan rộng nhằm hạn chế tối thiểu tình trạng gián đoạn cung cấp điện, một số khu vực cần thiết phải tiết giảm chủ động để hệ thống điện được vận hành an toàn. Mặc dù Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế Huế đang nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng, tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h, tuy nhiên trong một số thời điểm có thể không tránh khỏi gián đoạn cung cấp điện đối với khách hàng.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung và Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế mong nhận được chia sẻ của khách hàng, người dân đối với những khó khăn về cung cấp điện ở thời điểm hiện tại.

NGUYỄN VƯƠNG

Tin mới