Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đốn hạ, di dời 236 cây xanh để mở rộng tuyến đường huyết mạch TP.HCM

(VTC News) -

Hàng trăm cây xanh trên đại lộ Võ Văn Kiệt - tuyến đường huyết mạch của TP.HCM đang được cơ quan chức năng di dời và đốn hạ để phục vụ việc cải tạo dải phân cách.

Video: Đốn hạ, di dời 236 cây xanh để mở rộng đại lộ Võ Văn Kiệt, TP.HCM

Ghi nhận của PV VTC News sáng 22/6, hàng trăm cây xanh trên đường Võ Văn Kiệt (đại lộ Đông Tây), hướng đi từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn đang được di dời, đốn hạ.

48 cây được bứng dưỡng rồi trồng lại là loại me và lim sét, còn 188 cây phải chặt hạ là long não và phượng vỹ có dấu hiệu sinh trưởng kém, già cỗi.

Những cây xanh này được trồng trên dải phân cách giữa 2 làn đường dành cho xe máy, hướng đi từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn.

Dưới chân cầu Lò Gốm, rào chắn công trình được lập lên với các biển báo nhằm ngăn xe máy chạy vào khu vực đang thi công. 

Cây me được một tốp công nhân bứng phần gốc, di dời đi nơi khác để nuôi dưỡng sau đó sẽ trồng lại trên tuyến đường này.

Phần gốc cây được bao bọc cẩn thận để bảo đảm không đứt gãy khi di chuyển đến nơi khác. 

Sau đó, cây xanh được đưa lên xe, mọi công đoạn từ đào bới cho đến bọc gốc cây và di dời đều được các công nhận thực hiện cẩn thận, kỹ càng.

Những cây xanh nằm trong diện đốn hạ sẽ bị chặt từng khúc mang đi trước, còn phần gốc sẽ được đào lên sau đó.

Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM), có 236 cây xanh bị ảnh hưởng, trong đó phải chặt bỏ 188 cây và bứng dưỡng rồi trồng lại 48 cây xanh.

Đại lộ Đông - Tây tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện giao thông ra vào cảng Sài Gòn và từ đây đi các tỉnh miền Đông và miền Tây không phải đi vào trung tâm thành phố. Đây là con đường huyết mạch liên kết chặt chẽ các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Lương Ý

Tin mới