Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điều tra GĐ công ty lừa xuất khẩu lao động

(VTC News)- Công an TP Hà Nội cho biết đã hoàn tất hồ sơ chuyển Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đề nghị truy tố Đặng Phạm Đa, Giám đốc Công ty Dương Kinh...

(VTC News) – Mặc dù không có chức năng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài (XKLĐ), Đặng Phạm Đa – Chủ tịch HĐQT Công ty Dương Kinh vẫn tuyển người đi lao động với mức phí 8.000 USD/người. Với thủ đoạn trên, Đa cùng đồng bọn thu lợi hàng tỷ đồng.

Ngày 16/2, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an TP Hà Nội cho biết đã hoàn tất hồ sơ chuyển Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đề nghị truy tố Đặng Phạm Đa, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP xây dựng thương mại đào tạo Dương Kinh (Công ty Dương Kinh) cùng hai đồng phạm là Nguyễn Thành An, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Việt Tân và Phạm Thị Quyên, ở tổ 31 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội về hành vi lừa đảo trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. 

Theo cơ quan điều tra, mặc dù Công ty Dương Kinh không có chức năng xuất khẩu lao động nhưng Đặng Phạm Đa vẫn ra thông báo tuyển người đi lao động tại Nhật Bản với mức lương trên 2.000 USD/tháng. Mức phí cho mỗi lao động là 8.000 USD/lao động kèm lời hứa của Công ty Dương Kinh: 3 tháng sau khi nộp tiền “đặt cọc”, người lao động sẽ được xuất cảnh. 

Để tuyển được nhiều người lao động, Đa thông qua Nguyễn Thành An – Giám đốc Công ty Việt Tân tuyển lao động từ các tỉnh. Mặc dù Công ty Việt Tân không có chức năng xuất khẩu lao động nhưng An vẫn câu kết với Phạm Thị Quyên, một đối tượng không nghề nghiệp đứng ra thu tiền của lao động. Mỗi hợp đồng thành công, Quyên được chia 500 USD. 

Ngoài ra, do hám lợi, An và Quyên đã nâng mức phí lên 11.000 USD/lao động, nộp về cho Đa 8.000 USD/suất, còn lại hưởng chênh lệch 3.000 USD/lao động. Với thủ đoạn trên, từ năm 2008, 3 đối tượng đã thu tổng số gần 1,2 tỷ đồng và 111.740 USD của 28 người lao động. Tuy nhiên, Đa và đồng bọn không đưa được ai đi làm việc tại Nhật Bản như đã hứa hẹn.

Bị người lao động tố cáo và đòi tiền, đến nay các đối tượng mới chỉ trả lại một phần nhỏ gồm 179 triệu đồng và 13.400 USD. Kết thúc điều tra, cơ quan công an xác định số tiền chiếm đoạt mà các bị can phải chịu trách nhiệm như sau: Đặng Phạm Đa chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng; Nguyễn Thành An chiếm đoạt trên 1 tỷ đồng; Phạm Thị Quyên chiếm đoạt 175 triệu đồng. 

Phúc Hưng


Nguồn:

Tin mới