Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đảng Cộng hòa chỉ cần thêm 1 ghế để nắm quyền kiểm soát Hạ viện

(VTC News) -

Đảng Cộng hòa sẽ nắm quyền kiểm soát Hạ viện nếu giành thêm một chiến thắng nữa tại cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Tối 14/11 (theo giờ Mỹ), đảng Cộng hòa giành được thêm 5 ghế Hạ viện. Các ứng viên đảng Cộng hòa đã chiếm ưu thế ở New York, California và Arizona.

Đảng Cộng hòa hiện dẫn trước đảng Dân chủ với tỷ lệ 217 trên 205 ghế 6 ngày sau Ngày bầu cử (8/11). Với kết quả này, đảng Cộng hoà sẽ giành lại quyền kiểm soát Hạ viện nếu có thêm một chiến thắng nữa trong cuộc bầu cử này.

Đảng Cộng hòa giành được thêm 5 ghế Hạ viện vào tối 14/11, giành lợi thế lớn trong cuộc đua kiểm soát Hạ viện. (Ảnh: The New York Post)

Đảng Dân chủ sẽ cần phải giành được tất cả 14 ghế còn lại để giữ được thế đa số tại Hạ viện. Điều này được cho là khó xảy ra.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng thừa nhận khả năng mong manh của đảng Dân chủ vào đầu ngày 14/11.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tiến rất gần đến Hạ viện, song mọi thứ sẽ không dễ dàng. Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ làm được điều đó”, Tổng thống Biden nói với các phóng viên về khả năng cạnh tranh của đảng Dân chủ với đảng Cộng hoà trong cuộc đua giành quyền kiểm soát Hạ viện. 

Trong số những ứng viên đảng Cộng hoà chiến thắng đêm 14/11 có Brandon Williams ở bang New York. Brandon Williams đánh bại ứng viên Frank Conole của đảng Dân chủ để thay thế Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa nghỉ hưu John Katko.

Cuộc chạy đua giữa Brandon Williams và Frank Conole diễn ra gay cấn, cả hai đều là cựu chiến binh hải quân Mỹ.

Hai cuộc đua khác giành ghế Hạ viện được quyết định vào tối 14/11 diễn ra tại Arizona. Theo đó, ứng viên đảng Cộng hòa David Schweikert đã vượt qua ứng viên đảng Dân chủ Jevin Hodge. Trong khi đó, Juan Ciscomani giành chiến thắng trước đối thủ từ đảng Dân chủ Kirsten Engel.

Còn tại cuộc bầu cử ở bang California, ứng viên Ken Calvert và Mich elle Steel cũng đã mang về chiến thắng cho đảng Cộng hòa.

Kông Anh

Tin mới