Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CDC Hà Nội: Ổ dịch ở Quốc Oai cơ bản được khoanh vùng, khó bùng phát mạnh

(VTC News) -

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội nhận định, tuy ổ dịch tại huyện Quốc Oai phức tạp, nhưng cơ bản đã được khoanh vùng, khó bùng phát mạnh.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội, ổ dịch COVID-19 tại huyện Quốc Oai được đánh giá phức tạp, nhiều F1, F2 nên thời gian tới có thể xuất hiện thêm một số ca bệnh.

Tuy nhiên đến nay ổ dịch này cơ bản được khoanh vùng, khó bùng phát mạnh. Hầu hết các trường hợp liên quan đều khai báo y tế đầy đủ nên việc truy vết, điều tra diễn ra dễ dàng. “Cơ bản chúng tôi đã điều tra được hết số F1”, ông Tuấn cho biết.

Bước đầu xác định được nguồn lây chùm ca nhiễm phức tạp ở huyện Quốc Oai. Nguồn lây có thể từ một cán bộ Toà án nhân dân huyện Quốc Oai có nhà ở thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai. Người này lây cho vợ, hai con và hai hàng xóm.

Với ca bệnh là cán bộ Toà án nhân dân huyện Quốc Oai này, CDC vẫn chưa xác định được lây từ đâu. Đây là chùm ca bệnh phức tạp nhất Hà Nội bởi các bệnh nhân là cán bộ toà án, công an lịch trình di chuyển nhiều nơi.

Ông Tuấn cũng khẳng định, ổ dịch Quốc Oai bùng phát không làm ảnh hưởng đến lộ trình nới lỏng và tiến tới trạng thái “bình thường mới" của Hà Nội.

Sáng 26/10, huyện Quốc Oai thông báo thêm 5 người nhiễm SARS-CoV-2. Cả 5 trường hợp đều là F1, trú tại xóm Bảo Tháp 1, tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai. Liên quan tới ổ dịch tại đây, hiện ghi nhận 19 F0, trong đó 10 ca tại Quốc Oai, 6 ca tại Thanh Oai, 2 ca tại Hà Đông và 1 ở Sơn Tây.

Phạm Quý

Tin mới