VCB Digibank là dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank dành cho các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng. Ứng dụng được phát hành để phục vụ khách hàng có tài khoản tại ngân hàng Vietcombank.
Sau khi tải ứng dụng VCB Digibank về điện thoại, máy tính bảng, khách hàng có thể tra cứu tài khoản, số dư, lịch sử giao dịch, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn...
Để đảm bảo tính bảo mật, ứng dụng VCB Digibank yêu cầu khách hàng sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu mỗi khi đăng nhập. Mỗi tài khoản chỉ có thể đăng nhập sử dụng trên một thiết bị vào một thời điểm.
Trong trường hợp đổi điện thoại hoặc điện thoại hỏng, người dùng muốn đăng nhập tạm thời vào một thiết bị khác để sử dụng thì cần xác minh trên điện thoại mới.
Ứng dụng VCB Digibank. (Ảnh minh họa)
Cách đăng nhập Vietcombank trên điện thoại khác
Trước khi đăng nhập tài khoản Vietcombank trên điện thoại khác, khách hàng cần tải ứng dụng VCB Digibank về thiết bị. Sau đó thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Mở ứng dụng VCB Digibank và nhập Tên truy cập (là số điện thoại đăng ký dịch vụ) sau đó xác nhận kích hoạt lại ứng dụng VCB Digibank trên thiết bị mới.
Bước 2: Nhập mật khẩu đăng nhập.
Bước 3: Sử dụng số điện thoại đăng ký dịch vụ và soạn tin nhắn theo cú pháp: VCB KICH HOAT LAI DIGIBANK gửi 6167.
Bước 4: Hệ thống gửi về số điện thoại tin nhắn hướng dẫn cách thực hiện. Khách hàng làm theo hướng dẫn.
Bước 5: Nhập mã OTP gửi qua tin nhắn điện thoại vào ứng dụng và nhấn Tiếp tục để hoàn tất quá trình kích hoạt.
Bước 6: Nhập mã PIN của ứng dụng Vietcombank trên điện thoại cũ để hoàn tất.
Nếu không có thiết bị cũ (hỏng hoặc mất) để xác nhận, khách hàng có thể đến trực tiếp các điểm giao dịch của Vietcombank để được hỗ trợ kích hoạt lại ứng dụng VCB Digibank.
Những lỗi đăng nhập Vietcombank trên điện thoại khác
Khi đăng nhập Vietcombank trên điện thoại khác, khách hàng có thể sẽ gặp một số lỗi như:
- Nhập sai tên đăng nhập hoặc mật khẩu đăng nhập.
- Chưa đăng ký dịch vụ VCB-SMS B@nking để nhận mã xác thực OTP.
- Số điện thoại mới chưa được đăng ký nằm trong danh sách số điện thoại đã đăng ký dịch vụ VCB-SMS B@nking với ngân hàng.
- Chưa cài đặt VCB Smart OTP hoặc cài đặt sai.
- Nhập mã OTP không trùng khớp.