Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bình Định đẩy mạnh ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng

(VTC News) -

UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng tại Trung tâm hội nghị, TP. Quy Nhơn.

Hội nghị được tổ chức sáng 18/8, là sự phối hợp phát triển của UBND tỉnh Bình Định cùng Tập đoàn FPT qua hình thức trực tiếp và trực tuyến, trong đó có nội dung ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về định hướng, chiến lược phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng, tập trung vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Quang cảnh lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển ngành trí tuệ nhân tạo, bán dẫn và an ninh mạng của tỉnh Bình Định.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định, chia sẻ, trí tuệ nhân tạo đang mở ra những cơ hội đột phá trong mọi lĩnh vực. Bình Định bắt đầu nghiên cứu để áp dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực như quản lý đô thị thông minh, áp dụng văn bản quy phạm pháp luật, trong y tế, nông nghiệp công nghệ cao…

Đối với Bình Định, phát triển công nghiệp bán dẫn không chỉ là cơ hội để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu mà còn giúp nâng cao vị thế công nghệ của tỉnh; việc này đòi hỏi một tầm nhìn chiến lược dài hạn, sự đầu tư nghiêm túc vào hạ tầng công nghệ và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước”, ông Hồ Quốc Dũng cho hay.

Ông Hồ Quốc Dũng phát biểu tại hội nghị.

Cũng theo ông Hồ Quốc Dũng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra mục tiêu phát triển tỉnh Bình Định trở thành một trung tâm kinh tế mạnh, bền vững, dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đây không chỉ là một nhiệm vụ mà còn là khát vọng của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà.

Việc phát triển trí tuệ nhân tạo, công nghiệp bán dẫn và an ninh mạng là những bước đi quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu này, góp phần xây dựng tỉnh Bình Định trở thành trung tâm công nghệ cao của miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Toàn cảnh Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo tại Quy Nhơn.

Được biết, tỉnh Bình Định sẽ đi đầu cả nước về hình thành Tổ hợp Trung tâm nghiên cứu, sản xuất và đào tạo chuyên gia công nghệ. Dự án do Tập đoàn FPT làm chủ đầu tư, với quy mô đầu tư khoảng 2.000 tỉ đồng, cùng với lực lượng nhân sự dự kiến phục vụ cho dự án 20.000 nhân sự.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, đây sẽ là nơi làm việc, nghiên cứu phát triển và đào tạo nhân sự công nghệ, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh, cũng như trong khu vực, hướng đến mục tiêu đưa Quy Nhơn thành trung tâm trí tuệ nhân tạo của Việt Nam.

Tổ hợp này cũng là nơi sản xuất phần mềm, cung ứng các dịch vụ công nghệ cao, dựa trên các công nghệ AI, internet vạn vật, big data… thúc đẩy công nghiệp ICT, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế số của tỉnh và Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đề ra.

Du khách thích thú khi tìm hiểu kiến thức khoa học bên trong Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo ở TP Quy Nhơn.

Nguyễn Gia

Tin mới