Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Belarus tham gia tập trận bắn đạn thật trên lãnh thổ Nga

(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Belarus cho biết quân nhân thuộc đơn vị phòng không nước này sẽ tham gia tập trận bắn đạn thật trên lãnh thổ Nga.

"Quân nhân thuộc lực lượng phòng không Belarus đang đưa thiết bị lên tàu hỏa và sẽ tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật trên lãnh thổ Nga", Bộ Quốc phòng Belarus thông tin.  

Nga và Belarus đang hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực quân sự theo nhiều khuôn khổ khác nhau, bao gồm Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) và Nhà nước Liên minh. Những hoạt động chính trong cuộc tập trận được thực hiện tại thao trường Ashuluk.

Thời gian gầy đây, Belarus nâng mức báo động lên cao nhất. (Ảnh: Sputnik)

Bộ Quốc phòng Belarus dự kiến triển khai thêm kế hoạch thực hiện nhiệm vụ huấn luyện tác chiến với lực lượng tên lửa phòng không, lực lượng kỹ thuật vô tuyến và máy bay chiến đấu.  

Hồi cuối tháng 5, Belarus và Nga từng tiến hành tập trận không quân chung với sự tham gia của nhiều đơn vị quân sự không quân, tên lửa phòng không và kỹ thuật vô tuyến của lực lượng vũ trang Belarus cùng phi đội trinh sát, tác chiến của Nga.

Cuộc tập trận lần này nhằm phối hợp tác chiến, nâng cao khả năng của lực lượng không quân trong bảo vệ cơ sở nhà nước và quân sự trước cuộc tấn công trên không. Máy bay phát hiện radar tầm xa của NATO cũng được sử dụng để theo dõi chặt chẽ cuộc tập trận phòng không chung giữa quân đội Nga và Belarus.

Từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine, Belarus thực hiện nhiều cuộc tập trận quân sự, gồm cuộc tập trận toàn diện quy mô lớn vào cuối tháng 8/2023 và một số cuộc tập trận quy mô nhỏ với Nga.

Minsk cũng bổ sung thêm nhiều loại vũ khí và thiết bị quân sự cho các cuộc tập trận.

Quân đội Nga gia tăng hiện diện ở Belarus thời gian gần đây. Trước khi xung đột Nga và Ukraine nổ ra, Belarus cho phép các lực lượng Nga thực hiện tập trận quân sự trên lãnh thổ nước này.

Ukraine liên tục cảnh báo về các cuộc tấn công có thể xảy ra từ Belarus. Tổng thống Volodymyr Zelensky từng cho biết nước này phải sẵn sàng cho mọi tình huống ở biên giới với Belarus.

Trong khi đó, điện Kremlin phủ nhận việc Nga đang gây áp lực buộc Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko phải đóng vai trò tích cực hơn trong cuộc xung đột ở Ukraine. 

Kông Anh

Tin mới