Những bài làm văn đầy ngây ngô, chân thật đến hài hước của các bạn nhỏ tiểu học luôn đem lại nhiều tiếng cười đầy bất ngờ. Mạng xã hội từng chứng kiến không ít những bài văn “cười ra nước mắt” xuất phát từ sự thật thà đến đáng yêu của các bạn trẻ.
"Bài văn" của cậu bé dưới đây tuy không chứa đựng bất kỳ câu từ ngô nghê nào vẫn có thể khiến ai nấy đều phải cười nghiêng ngả khi đọc.
Cụ thể, một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một học sinh nam với gương mặt nước mắt giọt ngắn giọt dài, đang giải thích cho cô về phần bài làm của mình. Được biết, trước đó cô giáo đã giao bài tập về nhà với đề bài hãy tả lại con đường từ nhà đến trường của em.
Bài tập tả con đường từ nhà đến trường của cậu bé.
Video cậu bé giải thích bài tập tả con đường từ nhà đến trường của mình.
Oái oăm thay, ngày hôm sau lên trường, khi lớp trưởng kiểm tra bài tập của các bạn, cậu bé đã bị liệt vào nhóm chưa làm bài tập. Đến khi cô giáo gọi lên thì mới ngã ngửa vì hóa ra, cậu học trò không diễn tả bằng chữ mà vẽ thẳng luôn con đường từ nhà đến trường.
Em vừa khóc vừa ngây thơ mô tả: “Nhà em xuống dốc, lại sang đây, lại xuống dốc, lại sang, lại 1 con dốc, đi được đến kia thì em hết giấy…”
Đang tả giữa chừng thì... hết giấy.
Rốt cuộc vì đường đến trường thì xa mà lại nhiều dốc, rẽ nên chưa đến được trường đã bị… hết giấy, vì vậy không thể làm tiếp tục được.
Trước tình huống dở khóc dở cười ấy, cô giáo đã nhẹ nhàng cho em thêm giấy để hoàn thành nốt phần bài tập mà không trách phạt gì.
Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng và đã đạt hơn 2,5 triệu lượt xem chỉ sau ít ngày đăng tải. Rất nhiều bình luận bày tỏ sự yêu thương trước vẻ ngây thơ và đáng yêu của cậu bé, số khác lại dành lời khen cho màn ứng xử tinh tế của cô giáo với học trò.
“Vừa mắc cười mà vừa thấy thương em”.
“Tả con đường từ nhà đến trường một cách rất chân thực”.
“Đang xuống dốc ngon lành thì hết giấy”.
“Đang đến trường thì hết giấy rồi không đến trường được”.
“20 năm sau có lẽ đây sẽ kỷ niệm đẹp nhất tuổi học trò, bạn ấy đã có sự kết hợp giữa văn học và hình học”.