Theo đó, lý giải về nguyên nhân triệu hồi xe, Audi Việt Nam cho biết, các kỹ sư của chương trình theo dõi chất lượng sản phẩm tại AUDI AG vừa phát hiện trên một số xe dòng AUDI Q3 (sử dụng động cơ TFSI 2.0), được sản xuất từ tháng 6/2017 đến tháng 7/2017 và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam có khả năng dính lỗi đèn phanh phía sau xe không được kích hoạt. Cụ thể, những lỗi này nằm trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.
Audi Việt Nam phát thông báo triệu hồi xe Audi Q3 lỗi phần mềm.
Chính vì thế, để đảm bảo an toàn tối đa trong sử dụng xe, Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi để kiểm tra, cập nhật phần mềm Audi Q3 tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới.
Theo đại diện Audi Việt Nam, có 25 chiếc Audi Q3 trong phạm vi gặp lỗi vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra.
Đối với các xe không phân phối chính hãng nhưng thuộc diện có thể triệu hồi, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi AG. Nếu đề nghị triệu hồi được chấp thuận, Audi Việt Nam sẽ thực hiện kiểm tra và khắc phục lỗi.
Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 16/12/2019 tới ngày 16/12/2020 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Hiện nhà phân phối này đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi Q3 trong diện ảnh hưởng.