Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xoá tên 1 ứng cử viên HĐND ở Bà Rịa-Vũng Tàu do có tiền án

(VTC News) -

Ứng cử viên HĐND này từng có tiền án về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Đưa hối lộ” nhưng không kê khai trong hồ sơ ứng cử.

Ngày 21/5, Ủy ban bầu cử TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, 1 ứng cử viên đại biểu HĐND ở 1 phường trên địa bàn đã bị xóa tên vì người này từng có 1 tiền án. 

Theo đó, Ủy ban bầu cử phường 3, TP Vũng Tàu đã xoá tên khỏi danh sách người ứng cử HĐND phường 3 nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phan Văn Thông, Giám đốc Công ty TNHH quản lý và kinh doanh bất động sản T.L.

Lý do, ông này không trung thực trong việc kê khai sơ yếu lý lịch. 

Cử tri đang tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên HĐND tại trụ sở UBND phường 3, TP. Vũng Tàu.

Cụ thể, ông Thông từng có tiền án về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Đưa hối lộ” với mức án 20 năm, vừa thi hành xong án tù cách đây khoảng 3 năm nhưng không kê khai trong hồ sơ ứng cử. 

Việc ông này từng có tiền án chỉ được phát hiện sau khi UBND phường 3 niêm yết danh sách các đại biểu tham gia HĐND tại các tổ bầu cử và được cử tri địa phương phát hiện, thông báo với Ủy ban bầu cử phường.

Ông Phạm Trọng Khoa, Chủ tịch UBND phường 3 cho biết, lý do khiến vụ việc chỉ được phát hiện sau khi danh sách đã niêm yết là do ông Thông thay đổi địa chỉ thường trú nhiều nơi, khiến việc xác minh gặp khó khăn. Sau khi xác minh lại, phường đã báo cáo Thành uỷ, UBND TP Vũng Tàu và quyết định xoá tên ông T. ra khỏi danh sách những người ứng cử HĐND phường.

"Sau khi có kết quả thẩm định của Công an TP Vũng Tàu, Thành uỷ đã có chỉ đạo phường tiến hành các bước tiếp theo là xoá tên ứng cử viên này trong trường hợp bất khả kháng, tức là phát hiện ra sai phạm nghiêm trọng trong lập danh sách hoặc là tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên có vấn đề. Hiện nay ở tổ bầu cử đó vẫn giữ nguyên 7 ứng cử viên và tiến hành bầu 5 người, không bổ sung", ông Khoa cho hay.

Lưu Sơn (VOV-TP.HCM)

Tin mới