Porsche Taycan
Trên thực tế, không ngoa khi nói rằng Porsche đã truyền cho chiếc xe điện đầu tiên của mình tất cả những dấu hiệu nổi bật của những nỗ lực tốt nhất với động cơ đặt giữa. Taycan sở hữu khả năng kiểm soát thân xe tốt, khả năng cân bằng hiếm có, hệ thống điều khiển vận hành được hiệu chỉnh tuyệt vời và hệ thống lái chính xác có thể cảm nhận được.
(Ảnh: Autocar)
Việc vận hành cực tốt với hệ thống treo khí nén làm tăng thêm sức hấp dẫn của xe và là yếu tố chính để được đánh giá tốt nhất 2022.
Audi RS E-tron GT
(Ảnh: Autocar)
RS E-tron GT là mẫu xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện được Audi lắp ráp, sản xuất tại Đức. Xe sử dụng các động cơ điện mạnh mẽ, một động cơ trên mỗi trục và cùng một hệ thống treo khí nén ba buồng. Phạm vi hoạt động của xe lên tới 485 km với khả năng sạc cực nhanh 350kW.
Audi RS E-tron GT có khả năng tăng tốc lên 100 km/giờ trong vòng chưa đầy 3,5 giây.
Lotus Evija
Lotus Evija được mệnh danh là một trong những siêu xe điện hàng hiếm trên thế giới với số lượng sản xuất chỉ 130 chiếc.
(Ảnh: Autocar)
Lotus Evija hướng tới những khách hàng đã sở hữu nhiều siêu xe và cảm thấy Lamborghini hay Ferrari đã quá phổ biến. Xét về giá trị lẫn độ hiếm, Lotus Evija ngang hàng với Bugatti Chiron hay Veyron trước đây. Sức mạnh cung cấp cho xe là 4 động cơ điện gắn ở mỗi bánh, cho công suất 1.972 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.700 Nm.
Nhờ đó, Lotus Evija trở thành siêu xe mạnh nhất thế giới, với khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong chưa đầy 3 giây.
Rimac C_Two
Dù mới xuất hiện từ năm 2009 nhưng Rimac là cái tên đáng gờm với tham vọng thay đổi thế giới siêu xe chạy điện. Sản phẩm đầu tay của hãng là Concept One, ra mắt năm 2013 thực sự là “quái vật” với công suất động cơ 1.288 mã lực. C_Two là sản phẩm tiếp theo của Concept One. Xe sở hữu thiết kế và sức mạnh như đến từ tương lai với công suất lên tới 1.914 mã lực.
(Ảnh: Autocar)
Đặc biệt, siêu xe điện của Rimac chỉ mất vỏn vẹn 1,85 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ và có thể đạt tốc độ tối đa 411 km/giờ.
Pininfarina Battista
Pininfarina Battista là mẫu hypercar thuần điện chỉ được sản xuất giới hạn 150 chiếc trên toàn cầu và giá bán xuất xưởng lên đến 2,6 triệu USD.
Theo công bố của hãng, Pininfarina Battista được trang bị 4 động cơ điện, vốn được phát triển bởi Rimac, sản sinh công suất 1.900 mã lực. Đi kèm với đó là hệ thống pin 120 kWh với phạm vi hoạt động lên đến 450 km.
(Ảnh: Autocar)
Với sức mạnh trên, trong quá trình thử nghiệm tại trường đua Dubai Autodrome, Pininfarina Battista đã lập kỷ lục về thời gian tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ với 1,86 giây và từ 0 - 200 km/giờ trong 4,79 giây, nhanh hơn một chút so với các mẫu xe đua Công thức 1.
Không chỉ tăng tốc nhanh, Battista cũng lập kỷ lục về xe điện thương mại giảm tốc nhanh nhất thế giới khi dừng lại ở vận tốc 100 km/giờ chỉ trong 31 mét.