Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xác minh thông tin học sinh Yên Bái ăn cơm với gừng chấm muối

Liên quan đến phóng sự "Bữa cơm trắng với gừng", Phòng GD&ĐT Mù Cang Chải đã chỉ đạo xác minh và sẽ có thông tin cụ thể sau khi kết luận.

Ngày 26/9, chương trình Chuyển động 24h của Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng phóng sự "Bữa cơm trắng với gừng ở điểm trường Màng Mủ, Yên Bái".

Cụ thể, phóng sự nêu bữa ăn của một học sinh tại điểm trường Màng Mủ (xã Mồ Dề, Mù Cang Chải, Yên Bái) là một chút cơm trắng với gừng tươi chấm muối.

Điểm trường Màng Mủ có 138 học sinh, là điểm trường đông nhất trong số 6 điểm trường mầm non tại xã Mồ Dề. Căn bếp của điểm trường được dựng tạm cách đây hơn một năm, chỉ có một bếp củi nên việc nấu ăn đầy đủ cho các con mỗi ngày dường như là điều không thể.

Hình ảnh bữa cơm trắng với gừng của một học sinh điểm trường Màng Mủ được ghi lại trong phóng sự. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong phóng sự, giáo viên cho biết điểm trường nấu cơm 2 bữa/tuần, vào thứ ba và thứ năm. Thứ hai, tư, sáu, học sinh sẽ ăn cơm cạp lồng. Ghi nhận trong một bữa ăn, giáo viên cho biết 4 cái bắp cải sẽ nấu cho 138 học sinh, canh loãng sẽ giúp các con ăn cơm ngon hơn.

Sau khi phát sóng, phóng sự nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, dư luận cho rằng hình ảnh và nội dung trong phóng sự chưa phản ánh đúng thực tế. Theo đó, một số huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái như Mù Cang Chải rất được Đảng, Nhà nước và tỉnh quan tâm, hỗ trợ về chế độ ăn uống cho học sinh, không đến mức khó khăn như phóng sự nêu.

Về việc học sinh ăn gừng chấm muối, nhiều người cho rằng, với một số bà con người Mông ở Mù Cang Chải, gừng nóng là món yêu thích hàng ngày.

Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái cho biết, tỉnh đang tiến hành xác minh.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải cũng cho hay, UBND huyện đã chỉ đạo xác minh và sẽ có thông tin cụ thể sau khi có kết luận.

Ông Tuấn cũng khẳng định huyện Mù Cang Chải triển khai đầy đủ, đảm bảo các chế độ, chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước đối với học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Nguồn: ZNews

Tin mới