Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trần Thị Thanh Thúy lần đầu ra sân ở giải bóng chuyền nữ VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ

(VTC News) -

Trần Thị Thanh Thúy đã trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam ra sân ở giải bóng chuyền nữ VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau nhiều ngày chờ đợi, chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã vào sân trong trận đấu giữa CLB Kuzeyboru và THY (Turk Hava Yolları) ở vòng 3 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra vào đêm 19/10. Ở 2 trận trước đó, HLV Mehmet Bedestenlioglu của CLB Kuzeyboru không sử dụng Trần Thị Thanh Thúy. Tuy nhiên khi THY đang dẫn trước Kuzeyboru 20-16 ở set 1, Trần Thị Thanh Thúy đã được tung vào sân.

Đây là lần đầu tiên Thanh Thúy góp mặt trong 1 trận đấu của giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có nền bóng chuyền hàng đầu thế giới. Đặc biệt, Thanh Thúy còn là ngoại binh Đông Nam Á duy nhất của giải bóng chuyền nữ VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ mùa này.

Sau khi góp mặt trên sân, Trần Thị Thanh Thúy không có nhiều đất diễn. Ngôi sao của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam chủ yếu bắt bước 1. Thanh Thúy đã không thể giúp CLB Kuzeyboru lật ngược tình thế ở set 1. THY thắng 25-18 ở set đầu tiên.

Trần Thị Thanh Thúy được tung vào sân ở cuối set 1

Đầu set 2, Thanh Thúy được rút khỏi sân. Ngôi sao của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã không ghi được điểm nào trong khoảng thời gian có mặt trên sân. Kuzeyboru chơi tốt hơn ở set này và thắng 31-29. Tuy nhiên sau đó, đội bóng của Thanh Thúy thua 2 set kế tiếp và nhận thất bại chung cuộc 1-3 trước THY.

Đây là trận thua thứ 3 của Kuzeyboru trước THY trong năm 2024. Đầu năm nay, họ đã thua THY 2 trận. Với trận thua mới nhất, Kuzeyboru đứng ở vị trí thứ 8 trên BXH của giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ với thành tích thắng 1 và thua 2 trận.

CLB THY thắng 3-1 Kuzeyboru

Với cá nhân Thanh Thúy, ngôi sao của bóng chuyền nữ Việt Nam đang đối mặt với sự cạnh tranh vị trí quyết liệt tại CLB Kuzeyboru. HLV Mehmet Bedestenlioglu ưa thích sử dụng 2 chủ công Ayse Curuk (Thổ Nhĩ Kỳ) và Margarita Kurilo (Nga).

Ngoài ra, theo quy định của giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, mỗi đội được phép có tối đa 6 ngoại binh nhưng chỉ có 3 ngoại binh thi đấu cùng lúc trên sân. Điều này cũng ảnh hưởng tới cơ hội ra sân của Thanh Thúy khi cô phải cạnh tranh với các ngoại binh khác của Kuzeyboru. Bên cạnh đó, tay đập của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đang trong quá trình thích nghi với môi trường bóng chuyền đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Theo lịch thi đấu, Kuzeyboru sẽ gặp CLB Aras Kargo vào ngày 22/10. Trận đấu này sẽ là cơ hội để Thanh Thúy tiếp tục ra sân.

Sơn Tùng

Tin mới