Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Toyota Raize - Hấp lực mới cho người Việt trẻ

08:00 29/10/2021 Xe
(VTC News) -

Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ hay những dòng Crossover thời trang của Toyota đang là hiện tượng tiêu dùng sôi nổi bậc nhất trên khắp các thị trường.

Trong đó mẫu SUV nhỏ Raize - một chiếc xe vừa đa dụng lại đẹp với phong cách nổi bật, đang bùng nổ doanh số  khắp châu Á. Ngay trước khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Toyota Raize đã tạo ra cơn sốt “cọc” chờ mua xe sẵn sàng từ người tiêu dùng. Điều gì khiến cho Toyota Raize hấp dẫn như vậy?

Kỳ tích tại Châu Á

Toyota Raize là một mẫu xe hơi mà người ta sẽ phải nhắc lại nhiều lần, bởi ngay từ khi ra mắt tại thị trường Nhật, Indonesia nó đã tạo ra những kỳ tích về bán hàng. Ở Indonesia sau khi ra mắt, mỗi tuần có 1269 chiếc Raize được bán ra. Người ta đã không thể tin nổi với kết quả bán hàng quá tốt trong tình trạng dịch bệnh COVID-19 như hiện tại. Doanh số thực tế trong tháng gấp nhiều lần doanh số mục tiêu chỉ 2.000 xe ban đầu, Raize cũng đứng ngay vào Top 10 xe bán tốt nhất Indo ngay khi ra mắt.

Tại Nhật Bản khi xếp hạng xe bán chạy nhất năm 2020, Toyota Raize cũng đã chiếm vị trí thứ 2 của Top xe bán nhiều nhất, với 126.038 xe ngay trong năm đầu tiên, doanh số bán hàng của Raize đã tăng tới 500% sau 1 năm. Toyota Raize đã ghi điểm xuất sắc với doanh số bán hàng vượt xa kỳ vọng. Thậm chí, nguồn cung hiện tại ở nhiều thị trường không kịp sản xuất xe, khiến khách hàng phải chờ nhiều tháng.

Truyền thông và các tổ chức nghiên cứu dữ liệu ở Nhật đánh giá Raize có cả hai yếu tố gồm gầm cao đa dụng và dáng thể thao nhỏ gọn giúp xe đạt thành công lớn ngay khi ra mắt khách hàng. Theo tờ Best-selling-cars tại Nhật, nhu cầu SUV đang tăng mạnh, từ 7% vào năm 2020 lên đến 25% tại thời điểm hiện tại. Các dòng xe đô thị cỡ nhỏ với đầy đủ tiện nghi ngày càng được ưa chuộng tại quốc gia này.

Cơn sốt đặt cọc tại Việt Nam

Không ngoại lệ khi thông tin Raize chuẩn bị ra mắt Việt Nam, các đại lý Toyota với thông báo giá tạm tính là 530 triệu đồng/xe thì cơn sốt đặt cọc đã kéo dài sang tận tháng 1/2022. Và các luồng trao đổi quan tâm xe, vẫn tiếp tục sôi nổi, hứa hẹn Raize sẽ tạo nên doanh số ngoạn mục tại thị trường Việt Nam. Thuận lợi của Raize khi tới Việt Nam là rất lớn, bởi tại đây nhiều dòng xe cỡ nhỏ đang nổi lên rất mạnh mẽ.

Nhu cầu mua xe gầm cao đa dụng “nhẹ nhàng” bùng nổ với doanh số tăng vọt trong những năm gần đây. Khách hàng Việt Nam chủ yếu sinh sống tại các đô thị lớn, trẻ tuổi thành đạt, thích đi xa, khoe cá tính. Và họ thích thể hiện và di chuyển bằng các dòng xe gầm cao đô thị. Điều này đang tạo lợi thế lớn cho Raize khi tiếp cận thị trường với danh tiếng đang sẵn có.

Vì sao Toyota Raize thực chất không phải chiếc SUV to lớn hay quá mạnh mẽ, nhưng nó lại gây sốt ghê gớm như vậy? Đơn giản Raize nhỏ gọn, màu sắc nổi bật vui trẻ, đi lại dễ dàng nhẹ nhàng tiện lợi trong phố. Chiếc xe này có dáng thiết kế rất “khiêu khích” dễ dàng khẳng định phong cách và đặc biệt là dễ sử dụng, tiết kiệm xăng – một điểm tối ưu trong thời điểm giá xăng lên cao. Trong cuộc đua trang bị công nghệ đáp ứng nhu cầu giải trí và an toàn của các hãng xe ngày càng khốc liệt, Raize cũng không thua kém, nó có những tiện nghi riêng khá hấp dẫn.

Hiện đại, trẻ trung, an toàn

Kích thước chiều dài là 4.030 mm và rộng 1.710mm, to hơn chút ít so với khung của dòng xe Compact hạng A; song Toyota Raize lại sở hữu chiều cao tốt, đặc biệt khoảng sáng gầm xe tới 200mm, tương đương với gầm SUV cỡ trung. Với các thông số như vậy, Raize được xếp vào phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ - một phân khúc rất dễ nổi bật trên phố.

Mặc dù là dòng xe nhỏ nhưng không gian bên trong mẫu xe này lại rất rộng rãi với chiều dài cơ sở 2525 mm cùng khoảng để chân lớn ở hàng ghế phía sau và khoảng trần xe rất cao. Chiếc xe có thể tuỳ biến linh hoạt nội thất bằng cách gập hàng ghế thứ hai xuống để mở rộng không gian để hành lý. Cốp xe hai tầng cũng là chi tiết cho thấy thiết kế thông minh và khéo léo của người Nhật để tận dụng hết thể tích chứa đồ.

Dĩ nhiên Toyota Raize nhắm tới những khách hàng trẻ, nên có thể thấy sự năng động và cá tính của Raize rất nổi bật bởi thiết kế thời trang, nhiều màu sơn trẻ trung và cách phối hai tông màu độc đáo. Về dáng vẻ tổng thể, Raize lại khá “cơ bắp” như phiên bản thu nhỏ của Toyota RAV4 - mẫu SUV hạng C đang bán chạy nhất trên thế giới.

Đặc biệt Raize được phát triển trên nền tảng khung gầm toàn cầu mới của Toyota, với ưu điểm là mang đến độ ổn định vững chắc thân xe tốt. Vì thế Raize cho một cảm giác lái chắc chắn an toàn và linh hoạt đúng kiểu người trẻ ưa thích.

Nhằm nâng cao sự tự tin khi lái xe và bảo vệ hành khách, Toyota Raize còn được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ tối đa cho người lái trong đô thị như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như Camera lùi, 4 cảm biến trước & sau, 6 túi khí, VSC, HAC, TRC, EBD…

Thương hiệu bền bỉ, động cơ mạnh mẽ nhưng tiết kiệm

Động cơ trang bị trên Raize là động cơ 1.0l 3 xy lanh, sản sinh ra công suất cực đại 98 mã lực và mô men xoắn 140Nm. Sức mạnh từ động cơ này tương đương với những động cơ 1.5l hút khí tự nhiên, nhưng nhờ dung tích nhỏ hơn và sử dụng tăng áp nên đem đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô cùng tối ưu, nhờ đó giúp người dùng càng tiết kiệm được chi phí vận hành, giảm tiêu thụ nhiên liệu đặc biệt là trong thời điểm giá năng lượng hoá thạch và khí đốt toàn thế giới đang biến động tăng mạnh.

Khả năng vận hành của Raize còn nổi bật với chế độ lái Power và lẫy chuyển số trên vô-lăng, là món đồ chơi mà thanh niên rất yêu thích. Nhờ sử dụng hộp số mới D-CVT hay direct shift CVT, tối ưu hơn các hộp số vô cấp CVT thông thường, mẫu Raize mang đến khả năng tăng tốc tốt hơn, cùng với sự mượt mà và tốc độ chuyển số hơn đến 20%; từ đó giúp xe vận hành êm ái nhưng mạnh mẽ, bứt tốc tốt nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Càng gần ngày ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Raize được kỳ vọng sẽ có mức giá  tốt hơn so với đối thủ, cùng với những trang bị hiện đại. Lợi thế của Toyota Raize là thương hiệu Nhật Bản, mức tín nhiệm đang cao tại một số quốc gia Châu Á như Nhật Bản và Indonesia. Ngoài ra với khách hàng Việt Nam, nguồn gốc xe nhập khẩu cũng là một điểm hấp dẫn rất nhiều lợi thế so với xe lắp ráp. Tham khảo trên một số diễn đàn xe, mẫu SUV nhỏ đô thị nhà Toyota được dự báo sẽ làm nên kỳ tích mới tại Việt Nam, đặc biệt có sức hấp dẫn với người tiêu dùng trẻ!

Toyota Raize sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào 19h30 ngày 4/11/2021, cùng theo dõi livestream tại Fanpage Toyota Việt Nam.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể trải nghiệm lái thử xe Raize trực tuyến tại địa chỉ: Raize.toyota.com.vn

Mai Linh

Tin mới