Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thừa Thiên - Huế ủng hộ TP.HCM 1 tỷ đồng chống dịch COVID-19

(VTC News) -

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh này ủng hộ TP.HCM 1 tỷ đồng để chống dịch COVID-19.

Ngày 9/7, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Nam Tiến - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa có công văn gửi Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM về việc ủng hộ thành phố này 1 tỷ đồng để phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo công văn của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế, thời gian qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP.HCM đã và đang huy động toàn bộ hệ thống chính trị để tập trung, giải quyết những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn thành phố. 

Thừa Thiên - Huế ủng hộ TP.HCM 1 tỷ đồng để góp phần giúp thành phố phòng, chống COVID-19. 

"Phát huy tình thần tương thân, tương ái, đoàn kết, kết nghĩa giữa 2 địa phương để cùng TP.HCM chống dịch thắng lợi, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng góp phần cùng TP.HCM có thêm nguồn lực và điều kiện trong công tác kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19", công văn của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế nêu.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, chiều 7/7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP cho biết, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, lúc này cần coi việc chống dịch như một cuộc chiến, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết. Thành phố quyết định sẽ áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng trong 15 ngày, tính từ 0h ngày 9/7. 

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu các Sở, ngành, quận, huyện và TP Thủ Đức tận dụng thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 để triển khai quyết liệt, siết chặt các giải pháp phòng chống dịch, để đạt kết quả cao nhất; đồng thời thông tin rõ cho người dân các các cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Đường phố ở TP.HCM vắng người qua lại trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. (Ảnh: Khuất Nguyên).

"Yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, phân xưởng, xí nghiệp và các trường hợp cần thiết khác", ông Phong nhấn mạnh.

Ghi nhận của PV VTC News tại TP HCM cho thấy, nhiều tuyến đường ở thành phố này vắng người trong ngày đầu giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

NGUYỄN VƯƠNG

Tin mới