Khoản lỗ ròng của Thai Airways lên mức 141,2 tỷ baht (4,7 tỷ USD), so với 12 tỷ baht vào năm 2019. Theo dữ liệu của Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan, đây là khoản lỗ hàng năm lớn nhất từ trước đến nay đối với một công ty nội địa.
Doanh thu của hãng cũng giảm 73,8%, xuống 48,3 tỷ baht (1,6 tỷ USD).
(Ảnh minh họa)
Cổ phiếu của Thai Airways, tăng 29% trong năm nay, đã bị đình chỉ niêm yết vào 25/2 và Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan đang xem xét liệu công ty có bị hủy niêm yết vì âm vốn chủ sở hữu hay không. Sàn chứng khoán sẽ ra quyết định trong vòng 7 ngày tới hoặc trước ngày 7/3.
Thai Airways báo lỗ hàng năm kể từ 2013. Họ chuẩn bị đệ trình kế hoạch phục hồi sau nợ lên tòa án phá sản ở Bangkok vào ngày 2/3, trong nỗ lực giảm nợ từ 336,7 tỷ baht và quay trở lại thời gian có lãi. Hãng phải bán cổ phần ở một số đơn vị, cắt giảm nhân sự và mở thêm các dịch vụ mô phỏng chuyến bay tạo thêm doanh thu.
Dù hy vọng hoạt động của mình trong nửa đầu năm sẽ cải thiện so với một năm trước nhưng hãng dự đoán các chỉ số vẫn sẽ "âm". Trong khi Thái Lan đã nới lỏng các hạn chế đối với khách du lịch nước ngoài thì việc kiểm dịch bắt buộc trong hai tuần và một đợt bùng phát mới vẫn khiến hầu hết du khách trở nên dè dặt.
Khoản lỗ của hãng trong năm ngoái bao gồm gần 92 tỷ baht từ kế hoạch tái phân bổ nhân viên và tổn thất về máy bay, tài sản. Khoản lỗ ngày càng lớn đã khiến vốn chủ sở hữu của Thai Airways xuống mức âm 127 tỷ baht vào cuối năm ngoái.