Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Tạp chí Du lịch TP.HCM hợp tác với các địa phương quảng bá văn hoá

(VTC News) -

Tạp chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ ký kết hợp tác toàn diện về quảng bá văn hoá - du lịch với 16 tỉnh thành trọng điểm.

“Sức hút của những ngôi làng còn lại nhiều giá trị nguyên bản về tự nhiên và văn hóa là tài nguyên vàng trong khai thác du lịch”, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng biên tập Tạp chí nhận định.

Bà Hà cho biết, trong công việc phản ánh và khai thác thông tin về văn hóa, du lịch như một nhiệm vụ được giao, Tạp chí đồng thời nhận ra những ý nghĩa lớn hơn của người làm công tác quảng bá nên muốn đi sâu để cùng ngành văn hóa, du lịch các địa phương gìn giữ và phát huy những tài nguyên quý giá này.

Tạp chí đã hợp tác quảng bá văn hóa - du lịch với một số địa phương như Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Bình Thuận, Bến Tre, Khánh Hòa…

Đầu tháng 5/2024, sau khi ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Halotimes nhằm thúc đẩy quảng bá văn hóa - du lịch Việt Nam, đơn vị này đặt mục tiêu 6 tháng tới sẽ tiến hành làm việc và ký kết thêm với ít nhất 16 tỉnh thành trọng điểm du lịch.

Đơn vị sẽ phối hợp với địa phương tổ chức các hội thảo, hoạt động hữu ích, hướng đến việc bảo lưu và phát huy các giá trị truyền thống trong khai thác du lịch có trách nhiệm.

Việt Nam được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Award) nhiều lần vinh danh như một điểm đến văn hoá trong khu vực (từ 2018 – 2020) và thế giới (2022 - 2023). Điều đó cho thấy, văn hoá bản địa là một chỉ dấu quan trọng với khách du lịch lựa chọn điểm đến nước ta.

Mong muốn trải nghiệm văn hoá cũng là  nhu cầu khi đi du lịch của nhiều người Việt Nam. Theo khảo sát gần đây của Công ty Du lịch Klook, thực hiện trên phạm vi 12 quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 71% các bạn gen Z Việt Nam sẵn lòng đầu tư vào các trải nghiệm du lịch văn hóa. 

Khám phá văn hóa địa phương đang trở thành xu hướng của khách du lịch cả trong và ngoài nước. Sức hút của những ngôi làng còn lại nhiều giá trị nguyên bản về tự nhiên và văn hóa là tài nguyên vàng trong khai thác du lịch. Những thôn bản heo hút như Lô Lô Chải (Hà Giang), Y Tý (Lào Cai) hay những ngôi làng giữa trung tâm đất nước như Đường Lâm, Bát Tràng (Hà Nội), Thiềng Liềng (TP.HCM) luôn có sức hấp dẫn rất lớn với du khách.

Nhật Lệ

Tin mới