Ngày 22/1 (mùng 1 Tết), Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón khoảng 100.000 lượt khách với hơn 700 chuyến bay. Trong đó có hơn 62.000 khách đi và hơn 35.000 khách đến. Riêng tổng lượng khách qua ga quốc tế đạt gần 31.000 lượt.
Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục tại sảnh chờ ga quốc nội. (Ảnh: Duy Hiệu)
Trao đổi với Zing, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam dự báo lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong mùng 2 Tết bắt đầu tăng trở lại sau lần cao điểm phục vụ khách về quê trước Tết Nguyên đán. Dự kiến vào cao điểm sau Tết, từ 29/1 (mùng 8), lượng khách lên đến hơn 144.000 lượt.
"Công tác phục vụ cao điểm trước Tết tại Tân Sơn Nhất được duy trì tốt do năm nay sân bay áp dụng giải pháp nâng cao năng lực khai thác, tăng tần suất bay đêm, phối hợp tốt với các sân bay quốc tế lớn khác như Nội Bài, Đà Nẵng", đại diện Cảng vụ nói.
Lượng khách qua Tân Sơn Nhất tăng kỷ lục từ trước Tết Quý Mão. (Ảnh: Duy Hiệu)
Vị này cũng cho biết khác với mọi năm, các đơn vị đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho việc triển khai trực tại Trung tâm kiểm soát khai thác sân bay nên xử lý rất nhanh những bất cập trong khâu phục vụ đón khách, làm thủ tục, soi chiếu an ninh, băng chuyền hành lý.
Bên cạnh đó, Tân Sơn Nhất cũng lần đầu triển khai hệ thống tra cứu thông tin chuyến bay FIDS quốc nội và bản đồ phương tiện giao thông công cộng thông qua trang tia.vietnamairport.vn giúp hành khách chủ động tra cứu thông tin chuyến bay khi làm thủ tục.
Để chuẩn bị cho đợt cao điểm tới, sân bay cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải tỏa khách.