Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Roy Keane: 'Mất 10 năm tôi mới đạt tới trình độ của Mainoo'

Kobbie Mainoo thăng tiến mạnh mẽ trong thời gian ngắn khi có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-1 của tuyển Anh trước Slovakia tối 30/6 (giờ Hà Nội).

Mainoo trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử bóng đá Anh đá chính một trận đấu thuộc vòng knock-out giải đấu lớn (EURO/World Cup), sau Wayne Rooney và Michael Owen. Tài năng trẻ của MU đạt thành tích này khi mới 19 tuổi và 72 ngày.

Trong chiến thắng 2-1 của "Tam sư" trước Slovakia ở vòng 16 đội EURO 2024, Mainoo có màn trình diễn khá ổn. Theo Statman Dave, Mainoo là cầu thủ hay nhất của tuyển Anh.

Rê bóng thành công 100%, chuyền chính xác 96% (cao nhất trên sân), thắng 4 pha tranh chấp tay đôi, thực hiện 2 pha tắc bóng, 2 cú sút, 1 đường chuyền tạo cơ hội và 1 lần đánh chặn là thông số ấn tượng của Mainoo ở trận đấu này.

Mainoo gây ấn tượng mạnh trong lần đầu đá chính ở EURO.

Chứng kiến sự điềm tĩnh và trưởng thành trước tuổi của Mainoo, cựu danh thủ Roy Keane thốt lên: "Hãy nhìn những gì cậu ấy làm được. Có lẽ tôi phải mất 10 năm mới đạt tới trình độ của Mainoo. Khi khoác áo MU, mỗi trận đấu đều là một trận đấu lớn, vì vậy cậu ấy giỏi đương đầu với áp lực".

"Một Paul Scholes mới, thậm chí là Xavi và Sergio Busquets mới", cựu tiền đạo Louis Saha dành lời khen cho Mainoo. Cựu tiền vệ Paul Scholes có chung nhận định: "Đừng phí thời gian so sánh tôi với Mainoo. Cậu ấy gấp 10 lần tôi khi ở tuổi 19”.

Mainoo được xem là một phát hiện thú vị của Man United ở mùa giải 2023/24. Đặc biệt, trong trận chung kết FA Cup với Man City, Mainoo làm lu mờ những ngôi sao tuyến giữa của "The Citizens" như De Bruyne hay Rodri.

So với những lựa chọn khác như Trent Alexander hay Conor Gallagher, Mainoo mang đến nhiều hứa hẹn hơn. Do đó, giới chuyên môn tin rằng tài năng trẻ này sẽ tiếp tục đá chính cho "Tam sư" ở trận tứ kết gặp Thụy Sĩ vào 23h ngày 6/7 (giờ Hà Nội).

Nguồn:

Tin mới