Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ra khỏi phòng thi, nữ sinh được bạn thân tặng chứng nhận 'bước vào đời'

(VTC News) -

Gác lại hết các công việc cá nhân, nhóm bạn của nữ sinh Trần Bông Mây có mặt đầy đủ ở 2 ngày thi để cổ vũ bạn thân thi tốt nghiệp.

Chưa hết thời gian làm bài, nhưng nhóm bạn Khánh Ly, Thu Trang, Hoàng Long có mặt trước điểm thi THCS Kim Giang để chào đón người bạn thân Trần Bông Mây hoàn thành bài thi. 

Dù lớn tuổi hơn và trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng nhóm bạn vẫn cảm thấy háo hức, bồi hồi. "Chúng em đứng ở cổng trường 1-2 tiếng mà thấy dài như 1 - 2 ngày, bồn chồn hơn cả lúc bản thân thi", Thu Trang nói.

Để tạo bất ngờ cho người em út Bông Mây, trước ngày thi, nhóm "lén" bàn bạc đến đón và tạo bất ngờ.

Nhóm bạn Khánh Ly, Thu Trang, Hoàng Long chờ đón bạn thân ra khỏi phòng thi. (Ảnh: Thu Trang)

"Chúng em nghĩ đây là kỳ thi quan trọng nhất, đánh dấu kết thúc quãng thời gian học sinh cũng là kết quả cho hành trình suốt 12 năm học nên bàn nhau gác lại hết các công việc riêng đến động viên Mây", Thu Trang chia sẻ.

Bên cạnh món quả tinh thần, nhóm bạn còn chuẩn bị những tấm biển màu sắc, hài hước để tặng Mây. Ý tưởng thiết kế biển cổ động do bạn Khánh Ly trong nhóm đưa ra. "Em thấy trong nhiều cuộc thi, các bạn khác đã in hình thần tượng, các câu thơ để tặng nhau nên để khác biệt chúng em thiết kế một tấm biển theo mẫu giấy chứng nhận có một không hai", nữ sinh nói.

Nhóm bạn chụp hình kỷ niệm trước điểm thi THCS Kim Giang. (Ảnh: Thu Trang)

Hết giờ làm bài, Mây bước ra khỏi cổng trường, bất ngờ khi thấy ba người bạn giơ cao tấm bảng, hô lớn: "Chúc mừng, chúc mừng sĩ tử".

Nhóm bạn vui mừng ôm nhau hò hét. Mây xúc động khi thấy các bạn có mặt đông đủ, còn cất công chuẩn bị tấm biển độc lạ - "Chứng nhận Trần Bông Mây xuất sắc vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, chính thức bước một chân vào đời".

"Được các bạn chào đón, em rất vui. Dù đã biết trước các bạn sẽ đến nhưng không ngờ các bạn chuẩn bị quà kỳ công như vậy. Tình cảm của các bạn khiến em tự tin hơn rất nhiều", Mây hạnh phúc và cho rằng bản thân là nữ sinh may mắn nhất ngày thi hôm nay.

Mây cho hay, buổi thi sáng nay đã hoàn thành tốt bài tổ hợp Khoa học Xã hội. Môn Địa lý được nữ sinh nhận định khó hơn so với đề minh hoạ, còn môn Lịch sử và Giáo dục công dân thì dễ dàng hoàn thành trong 15 phút.

Nhóm bạn có mặt cả 2 ngày thi để cổ vũ sĩ tử 2006. (Ảnh: NVCC)

Trước đó Mây nhận được tin vui khi trúng tuyển ngành thiết kế thời trang trường Đại học Văn Lang ở TP.HCM, nên mục tiêu của trong kỳ thi này là đỗ tốt nghiệp với mức điểm cao nhất có thể.

"Kỳ thi này không chỉ mở ra những cánh cửa mới mà còn cho em thấy tình bạn thật quan trọng, tình cảm ấy đã tiếp thêm nhiều động lực cho em", Mây xúc động nói và tiết lộ sau kỳ thi sẽ cùng nhóm bạn đi du lịch để thư giãn sau thời gian dài tập trung ôn luyện. 

Hiểu Lam

Tin mới