Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phó Giám đốc HCDC: Không thiếu vaccine chương trình tiêm chủng mở rộng

(VTC News) -

Đại diện HCDC khẳng định, thành phố vẫn đảm bảo vaccine mở rộng cơ bản tại các cơ sở y tế, còn việc thiếu vaccine thời gian như báo chí phản ánh là vaccine dịch vụ.

Tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM diễn ra chiều 23/6, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) khẳng định, thành phố vẫn đảm bảo vaccine mở rộng cơ bản cho trẻ tại các cơ sở y tế, còn việc thiếu vaccine thời gian qua là vaccine dịch vụ. 

"Ngành y tế đảm bảo vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng, luôn luôn đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Còn vaccine dịch vụ là chuyện kinh doanh theo cơ chế thị trường, các đơn vị không nằm trong chương trình bắt buộc của Bộ Y tế", ông Tâm nói.

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân)

Theo ông Tâm, vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng theo Thông tư 38/2017 của Bộ Y tế gồm viêm gan B, lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, sởi, viêm não Nhật Bản, rubella… Đây là những vaccine hoàn toàn miễn phí và người dân có thể đưa trẻ đến các trung tâm y tế để tiêm chủng. 

Ông Tâm cho biết thêm, vaccine được chế tạo để phòng một bệnh nào đó. Việc đưa ra những nhóm người bắt buộc tiêm và được tiêm vì vaccine rất quan trọng và cần thiết đối với họ, nếu không được tiêm có thể ảnh hưởng tới cuộc sống sau này. Chính điều này, Bộ Y tế đã đưa ra những vaccine cần thiết nhất bắt buộc phải tiêm trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

"Nếu người dân có nhu cầu tiêm vaccine dịch vụ có thể đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM", ông Tâm thông tin.

Hoàng Thọ

Tin mới