Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Phần lớn xe tăng Abrams của Ukraine đã bị phá hủy?

(VTC News) -

Phó đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu cho biết 2/3 tổng số xe tăng Abrams được Mỹ chuyển giao cho Ukraine đã bị phá hủy.

"Vấn đề này trở nên đặc biệt khi thiết bị quân sự của NATO bị thổi phồng dưới áp lực vũ khí Nga. Ví dụ như xe tăng Abrams của Mỹ được ca ngợi nhiều, nhưng 2/3 số xe tăng được chuyển giao cho Ukraine đã bị phá hủy. Trên thực tế, bộ chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraine hiếm khi sử dụng chúng trong chiến đấu", Phó đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu Maxim Buyakevich nói.

Nhà ngoại giao Nga thông tin thêm, "Mỹ và đồng minh mở rộng cuộc thảo luận về triển vọng sử dụng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao để tấn công mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga" khi không đạt mục tiêu bằng những biện pháp khác.

Mỹ là quốc gia viện trợ quân sự lớn nhất cho Ukraine. (Ảnh: Sputnik)

Các nước phương Tây đã tăng cường viện trợ quân sự và tài chính cho Kiev kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine vào tháng 2/2022.

Nga tin việc cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ cản trở giải pháp hòa bình và dẫn đến sự tham gia trực tiếp của NATO vào cuộc xung đột. Quan chức Nga cảnh báo bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraine đều trở thành mục tiêu hợp pháp đối với cuộc tấn công của Nga.

Đến nay, Mỹ và 10 nước bật đèn xanh cho Ukraine tấn công lãnh thổ Nga. Hôm 27/5, Hội đồng Nghị viện NATO thông qua tuyên bố kêu gọi các quốc gia NATO ủng hộ "quyền quốc tế" của Ukraine để tự bảo vệ mình bằng cách dỡ bỏ "một số hạn chế" đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công mục tiêu ở Nga.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg giải thích đây là "hành động tự vệ" nhằm đáp trả những bước tiến của quân đội Nga ở hướng Kharkov trong thời gian gần đây. Tuyên bố cũng kêu gọi các quốc gia thành viên đẩy nhanh việc chuyển giao vũ khí quan trọng cho Ukraine.

Đáng chý ý, một số thành viên NATO cũng đang bí mật thảo luận về kịch bản triển khai huấn luyện quân sự hoặc nhà thầu đến Ukraine để huấn luyện cho binh sĩ và hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng vũ khí.

Kông Anh

Tin mới