Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhà đầu tư tiền điện tử 'nổi đóa', yêu cầu Elon Musk ngừng đăng Twitter

(VTC News) -

Nhiều nhà đầu tư tiền ảo yêu cầu Elon Musk ngừng dùng Twitter và tập trung vào phát triển xe điện, sau khi những phát ngôn của ông này ảnh hưởng lớn đến thị trường.

Những tuần gần đây, giá Bitcoin, Dogecoin và các loại tiền kỹ thuật số khác đã giảm hơn 40%. Và Elon Musk - CEO Tesla, được cho là một trong những nguyên nhân đằng sau những cơn "sóng thần" tiền ảo. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư mong ông ngừng dùng Twitter và tập trung vào phát triển xe điện.

Nhà đầu tư tiền điện tử yêu cầu Elon Musk ngừng đăng Twitter và tập trung vào xe điện. (Ảnh: Pixabay)

Alex Mashinsky - Giám đốc điều hành, người sáng lập của nền tảng cho vay tiền ảo Celsius - cho rằng: "Những người theo Musk một cách mù quáng đã mất rất nhiều tiền. Họ có thể cháy túi và không bao giờ trở lại được".

Các nhà đầu tư và nhà phân tích tỏ ra khó chịu khi gần như tất cả các loại tiền ảo đều tăng và giảm theo diễn biến của đồng Bitcoin và Dogecoin - một phần bởi tỷ phú Elon Musk đưa ra những nhận xét khó hiểu về chúng.

Một số nhà đầu tư khác thì khó chịu khi chỉ một bình luận từ Elon Musk cũng có thể làm giá cả biến động dữ dội.

Eloisa Marchesoni, một nhà đầu tư và tư vấn tiền ảo, cho biết: "Musk là một người tính toán. Và mọi người đang tức giận".

Tesla đã không trả lời những yêu cầu bình luận suy nghĩ của Musk về Bitcon, Dogecoin hay các loại tiền điện tử khác. Nhưng Musk không im lặng trên Twitter, thậm chí công cụ chính để Elon Musk "lái" thị trường tiền ảo chính là mạng xã hội Twitter.

Sau một loạt dòng Tweet khiến giá Dogecoin biến động dữ dội, trong một dòng đăng tải trên Twitter sáng thứ Hai tuần này (24/5), Musk tiếp tục nói về tiền ảo này. 

Thứ 7 tuần trước, Musk nhận được câu hỏi từ một cư dân mạng: "Ông nghĩ gì khi nhiều người tức giận với ông vì tiền ảo". Musk trả lời rằng: "Trận chiến thực sự là giữa tiền pháp định và tiền ảo. Tôi chắc chắn ủng hộ tiền ảo".

Elon Musk chắc chắn không phải lý do duy nhất gây ra đợt bán tháo tiền ảo vừa qua. Góp phần vào nỗi sợ hãi của các nhà đầu tư tiền ảo là việc Trung Quốc siết chặt kiểm soát thị trường cũng như khả năng Mỹ sẽ đánh thuế nhiều hơn với tiền ảo.

Dù vậy, việc Musk liên tục phát ngôn về tiền ảo trên mạng xã hội khiến các nhà đầu tư bối rối.

Nhà đầu tư Eloisa Marchesoni kêu gọi các nhà đầu tư dài hạn ngừng quan tâm tới Elon Musk và chỉ tập trung vào Bitcoin, Ether hay các tiền ảo nổi bật khác như Cardano hay XRP.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận hầu hết các loại tiền ảo đều dễ biến động, đặc biệt là khi Musk không ngừng đăng Twitter.

Bằng Lăng

Tin mới