Black Friday năm nay rơi vào thứ Sáu (29/11) nhưng từ 2 tuần trước, các trung tâm mua sắm, siêu thị, điểm bán hàng của loạt thương hiệu lớn tại TP.HCM đã căng băng rôn, biển hiệu khuyến mãi, giảm giá, với mức giảm lên đến 80%, thậm chí có cửa hàng giảm 90%.
Đã có kinh nghiệm săn sale qua nhiều mùa Black Friday, tín đồ mua sắm ở TP.HCM không còn lo lắng mua hàng giảm giá kém chất lượng, nâng giá rồi giảm mà tranh thủ mua sớm với hàng hóa có thương hiệu.
Tại Vincom Lê Văn Việt - TP Thủ Đức, thương hiệu Bitas nhiều ngày qua luôn trong cảnh đông đúc khách chen nhau mua giày dép giảm giá đến 70%. Gần như khách nào bước ra khỏi cửa hàng này cũng tay xách nách mang, người mua ít vài ba đôi, người mua nhiều hơn cả chục đôi giày dép.
Mức giảm giá rất mạnh được loạt thương hiệu lớn cùng áp dụng trong dịp mua sắm lớn nhất năm trước Tết Nguyên đán. (Ảnh: Hà Linh)
Bà Ngọc Hân, nhà ở cách điểm mua sắm này hơn 4 cây số, tranh thủ ngay ngày đầu tiên cửa hàng áp dụng giảm giá đến mua 14 đôi giày thể thao cho gia đình 5 người.
"Nếu nguyên giá thì số giày dép này tôi phải trả gần 12 triệu đồng, nhưng bây giờ tôi chỉ tốn hơn 5 triệu nên không thể 'tiết kiệm' được. Năm nào nhà tôi cũng chỉ mua giày dép một lần vào dịp các thương hiệu lớn giảm giá sâu, nên canh mua đủ cho cả nhà thay đổi trong năm", bà Hân nói.
Bí kíp mua hàng xịn giá rẻ của bà Hân là không mua hàng không có thương hiệu. Bà chịu khó đọc thông tin và canh thời gian các nhãn hàng uy tín áp dụng giảm giá và sẽ đi mua ngay trong 1-2 ngày đầu mở bán sale, để chọn được nhiều size, nhiều mẫu mã.
Chị Thủy Linh, một tiểu thương kinh doanh trái cây gần trung tâm mua sắm này, cũng mua hơn 10 đôi dép để tặng bạn hàng. Chị cho biết mỗi đôi dép giá 220.000-260.000 đồng giảm 50-60% nên tính ra mỗi phần quà cuối năm chị dành cho các mối hàng của mình chỉ hơn 100.000 đồng, rất rẻ mà thiết thực. Chị còn mua khá nhiều giày dép trẻ con gửi về quê cho cháu mang Tết.
Black Friday 2024 nằm trong thời điểm TP.HCM đang bước vào mùa mua sắm cuối năm, với nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng, trong đó có chương trình "Shopping Season 2024" đợt 2, diễn ra từ 15/11 kéo dài đến 31/12.
Đây cũng là đợt giảm giá cuối cùng để người lao động mua sắm cho Tết 2025 nên rất nhiều sản phẩm thời trang, hàng tiêu dùng thiết yếu, hàng nội thất, trang trí nhà cửa đồng loạt giảm giá. Và dù mua sắm online lên ngôi, nhưng đi trung tâm thương mại, cửa hàng để trực tiếp xem mẫu mã, chọn lựa, thử sản phẩm vẫn là lựa chọn của nhiều khách hàng.
Tranh thủ thương hiệu giày dép quen thuộc giảm sâu, khách hàng này mua hơn chục đôi giày thể thao cho cả nhà. (Ảnh: Hà Linh)
Trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi, Vincom Thảo Điền, không khí mua sắm nhộn nhịp khi loạt thương hiệu lớn đang mạnh tay giảm giá dịp Black Friday. Ở cửa hàng Tommy Hilfiger, khách xếp hàng đông nghẹt vì ngoài mức giảm đến hơn 50%, khách mua với hóa đơn từ 3,5 triệu đồng còn được tặng 1 túi hành lý cao cấp.
Thương hiệu Muji cũng áp dụng giảm giá đến 50% cho loạt sản phẩm cả quần áo nam nữ và hàng gia dụng. Nike cũng có mức giảm giá mạnh đến 60% cho hơn 4.200 sản phẩm giày thể thao, quần áo thể thao, áo khoác trong tuần Black Friday từ 20-29/11. Loạt thương hiệu quen thuộc Adidas, Calvin Klevin, GAP, Levi's, Charles & Keith, Lancome, New Balance… cũng rực rỡ các bảng hiệu giảm giá 50-80%, khách mua nhiều còn giảm thêm 10-15%.
Tại Saigon Centre, Takashimaya (Quận 1), loạt thương hiệu thời trang đang giảm giá rất sâu. Converse ngoài giảm giá 50% còn áp dụng kèm chương trình hoàn ngay 500.000 đồng cho hoá đơn từ 2 triệu.
Skechers ngoài giảm giá sản phẩm đến 70% còn giảm thêm 20% cho hoá đơn từ 3 triệu. Các thương hiệu như Aldo cũng giảm giá 50-70% tất cả các sản phẩm, Lemino giảm đến 80% toàn bộ sản phẩm… thu hút đông đảo khách từ sáng đến tối khuya.
Hàng điện máy, điện tử cũng không chịu thua kém dịp này. Tại các điểm bán của Thế Giới Di Động, FPT, không khí Black Friday rộn ràng hơn hết khi hàng giảm giá được bày ra trước cửa hàng và nhân viên phát loa chào mời. Hầu hết hàng đều giảm giá sâu đến 50% từ sản phẩm gia dụng như nồi chảo, thau chậu đến bếp hồng ngoại, nồi cơm điện, tivi, máy lọc nước, tủ lạnh...
Ngoài giảm giá, các điểm bán này đang áp dụng linh hoạt nhiều hình thức thanh toán như trả góp 0% lãi suất, không cần trả trước, trả chậm... để hút khách.
Cùng với hàng thời trang, các sản phẩm thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu cũng được doanh nghiệp áp dụng giảm giá mạnh để người dân mua sắm dịp này. (Ảnh: Hà Linh)
Các chuỗi siêu thị lớn cũng không đứng ngoài cuộc. MM Mega Market, Lotte Mart và Saigon Co.op đồng loạt giảm giá 30 - 50% cho nhiều mặt hàng, đặc biệt là thực phẩm và thời trang. Riêng Saigon Co.op còn tổ chức chương trình khuyến mãi kéo dài từ 21 - 31/11 tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc.
Trên các sàn thương mại điện tử, Shopee từ tuần trước đã tung chương trình giảm giá sâu, miễn phí vận chuyển, voucher lên đến 1 triệu đồng và trợ giá 50% cho các sản phẩm trên Shopee Video. Đặc biệt, chương trình "Shopee chung tay cùng hàng Việt" phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ diễn ra từ 29/11 đến 1/12, giới thiệu tới người dùng các bộ sưu tập sản phẩm Việt chất lượng thuộc nhiều ngành hàng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, sẽ kèm ưu đãi lớn.
TikTok Shop cũng công bố giảm giá sập sàn đến 70% tại các buổi livestream bán hàng. Lazada triển khai Black Friday kéo dài từ 25/11 đến 2/12, giảm giá lên đến 50%, miễn phí vận chuyển hoàn toàn và voucher trị giá tới 400.000 đồng...