Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngôi sao Đông Nam Á sang Nhật Bản: Không ai thành công bằng Messi Thái Lan

(VTC News) -

Đặng Văn Lâm liệu có thể chứng minh được khả năng của mình và thành công ở J-League như những ngôi sao của bóng đá Thái Lan?

Nếu gia nhập Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Đông Nam Á thứ 40 chơi bóng ở hệ thống chuyên nghiệp Nhật Bản (J1 League, J2 League, J3 League và 3 giải hạng thấp hơn).

Người Đông Nam Á đầu tiên sang thử sức ở đất nước mặt trời mọc là Vorawan Chitavanich. Cựu cầu thủ, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan từng khoác áo CLB Teijin Matsuyama vào năm 1985. Nối tiếp ông là Giám đốc kỹ thuật Hiệp hội bóng đá Thái Lan vừa từ chức năm ngoái, cựu danh thủ Witthaya Laohakul (Gamba Osaka, 1986-87).

Messi Thái rất thành công ở Nhật Bản.

Hầu hết cầu thủ Đông Nam Á đến Nhật Bản chơi bóng là người Thái Lan. Có tổng cộng 18 cầu thủ của xứ chùa vàng đến các hạng J-League thi đấu và những gương mặt thành công nhất tại đây cũng là đại diện ưu tú của bóng đá Thái Lan.

Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo) và Teerathon Bunmathan (Yokohama F.Marinos) đều ghi dấu ấn mạnh mẽ ở giải đấu số một Nhật Bản. Thậm chí cả hai cầu thủ kể trên còn có tên trong đội hình xuất sắc nhất giải đấu.

Chanathip gia nhập Consadole Sapporo năm 2017 theo dạng cho mượn từ Muangthong United. "Messi Thái" nhanh chóng chứng tỏ được năng lực, đá chính tới 15 trận trong nửa mùa giải.

Dù không ghi được bàn nào, tuyển thủ Thái Lan vẫn được đánh giá rất cao và Consadole Sapporo quyết định mua đứt ngôi sao số một Đông Nam Á. Sau 4 mùa giải, Chanathip đã thi đấu gần 100 trận tại J1 League.

"Messi Thái" và đội trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan không mất nhiều thời gian để thích nghi, khẳng định tài năng và chiếm được suất đá chính thường xuyên ở CLB. 

Bunmathan, đồng đội của Chanathip ở Muangthong, sang Nhật Bản năm 2018. Đội trưởng hiện tại của đội tuyển Thái Lan ngay lập tức chiếm được suất đá chính. Không những vậy, anh còn trở thành một trong những hậu vệ biên hay nhất giải đấu. Chuyển đến Yokohama F. Marinos từ Vissel Kobe, anh giúp đội bóng mới vô địch J1 League. 

Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ chuyển tới J-League.

Hiện tại, có 4 cầu thủ Đông Nam Á đang chơi bóng ở các hạng J-League. Ngoài Chanathip và Teerathon, J1 League còn có Jefferson Tabinas người Philippines, khoác áo Gamba Osaka từ năm 2017. Hadi Gayyadh (Malaysia) và Ryu Nugraha (Indonesia) đang chơi ở J2 League.

Bóng đá Việt Nam từng có ba cầu thủ chơi bóng ở Nhật Bản. Lê Công Vinh khoác áo Consadole Sapporo ở J2 League, ra sân 9 trận và ghi được 2 bàn thắng. Hai cái tên tiếp theo là Công Phượng (Mito Hollyhock) và Tuấn Anh (Yokohama FC) gần như không được thi đấu.

Minh Ngọc

Tin mới