Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga sản xuất gần 1,4 triệu UAV năm 2024

(VTC News) -

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moskva đang tăng quy mô sản xuất máy bay không người lái lên khoảng mười lần, với mục tiêu đạt gần 1,4 triệu chiếc trong năm.

"Tổng cộng, khoảng 140.000 máy bay không người lái các loại đã được chuyển giao cho lực lượng vũ trang vào năm 2023. Năm nay, số lượng máy bay không người lái dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể. Chính xác hơn là tăng gấp 10 lần. Ai chủ động hơn về nguồn cung vũ khí trên chiến trường sẽ giành chiến thắng", Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một cuộc họp ở St Petersburg về vấn đề sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Mục đích của việc này là để đảm bảo nguồn lực giúp Nga giành chiến thắng tại Ukraine. Kể từ khi Nga gửi hàng chục nghìn binh lính vào Ukraine vào tháng 2/2022, cuộc chiến phần lớn là câu chuyện về các cuộc tấn công bằng pháo binh và máy bay không người lái trên một mặt trận được củng cố vững chắc dài 1.000 km với sự tham gia của hàng trăm nghìn binh lính.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm cơ sở sản xuất máy bay không người lái của Trung tâm Công nghệ Đặc biệt tại Saint Petersburg. (Ảnh: Reuters)

Cả Nga và Ukraine đều đã mua máy bay không người lái ở nước ngoài và đẩy mạnh sản xuất loại vũ khí này. Trong đó, máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) giá rẻ - ban đầu được phát triển cho những tay đua dân sự - được điều khiển bởi các phi công trên mặt đất và thường đâm vào các mục tiêu, chất đầy thuốc nổ.

Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn của Ukraine vào Nga đã gây ra một vụ nổ lớn như động đất tại một kho vũ khí lớn ở khu vực Tver hôm 18/9. 

Tổng thống Putin cho biết Nga đang đạt được những tiến bộ gần như hàng tuần trong công nghệ máy bay không người lái và cũng cần phát triển hệ thống phòng thủ máy bay không người lái của mình, về cơ bản là công nghệ cảm biến, gây nhầm lẫn và sau đó bắn hạ các máy bay không người lái tấn công.

"Nhiệm vụ chính là sản xuất nhiều loại máy bay không người lái trên không, để thiết lập sản xuất hàng loạt càng nhanh càng tốt", ông chủ điện Kremlin nói thêm. 

Kông Anh

Tin mới