Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga điều tra vụ cháy kho dầu

(VTC News) -

Nga cho biết sẽ điều tra nguyên nhân đám cháy lớn bùng phát ở một cơ sở lưu trữ dầu ở thành phố Bryansk, cách biên giới với Ukraine 154 km về phía Đông Bắc.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết sẽ điều tra và đánh giá nguyên nhân cũng như quy mô sự cố xảy ra tại kho dầu thành phố Bryansk ngày 25/4.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội được cho là vụ cháy kho dầu tại Nga. (Ảnh: News Week)

Theo cơ quan chức năng Nga, ngọn lửa đã bùng lên tại cơ sở lưu trữ dầu thuộc công ty Transneft lúc khoảng 2h sáng 25/4 (giờ địa phương). Dù vậy người dân khu vực Bryansk không phải sơ tán và không có ai bị thương trong vụ việc. Nguồn cung cấp dầu diesel và xăng ở khu vực vẫn được đảm bảo.

Trong các hình ảnh chưa được xác minh lan truyền trên mạng xã hội, những âm thanh giống như hai vụ nổ xuất hiện, lửa bùng lên quanh bể chứa nhiên liệu khổng lồ. Cũng có hình ảnh được cho là một vụ cháy kho dầu thứ hai đã xảy ra tại cùng thành phố, nhưng Nga chỉ xác nhận vụ cháy ở kho dầu dân sự.

Theo The Guardian, các kho dầu có khoảng 10.000 tấn và 5.000 tấn nhiên liệu.

Thành phố Bryansk có khoảng 400.000 người, nằm cách biên giới với Ukraine 154 km về phía Đông Bắc. Đây cũng là căn cứ hậu cần cho chiến dịch quân sự của Nga đang diễn ra tại Ukraine.

Dù vậy hiện không có dấu hiệu nào cho thấy vụ cháy liên quan đến Ukraine. Kiev trong khi đó chưa bình luận về những nghi vấn cho rằng họ đã tấn công các mục tiêu ở Nga.

Nhà phân tích quân sự Rob Lee bình luận rằng từ những hình ảnh được lan truyền, “có thể thấy có gì đó bay trong không trung trước vụ nổ. Tôi nghĩ có khả năng đó là một vụ tấn công của Ukraine, nhưng chưa thể chắc chắn”.

“Việc có hai vụ nổ xảy ra không xa biên giới rất đáng chú ý”, Lee nói. Nhà phân tích cho rằng tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U nếu được triển khai gần biên giới Nga-Ukraine thì có thể tiếp cận cả hai mục tiêu.

Lee nói thêm rằng nếu sự tham gia của Ukraine được xác nhận, các cuộc không kích có khả năng đã được tiến hành để "làm gián đoạn nguồn cung cấp nhiên liệu cho quân đội Nga".

Tuần trước, các quan chức Nga tố trực thăng Ukraine tấn công các tòa nhà dân ở Bryansk và làm 7 người bị thương. Bộ Quốc phòng Ukraine khi đó cũng không trả lời yêu cầu bình luận về cáo buộc này.

Vào đầu tháng 4, hai máy bay trực thăng của Ukraine được cho là đã tấn công một kho dầu ở Belgorod, gây ra hỏa hoạn khiến 2 người bị thương. Vụ việc xảy ra cách biên giới Ukraine chỉ khoảng 32 km. Kiev sau đó phủ nhận mọi cáo buộc có liên quan.

Phương Anh

Tin mới