Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Năm 2021, Vingroup đặt mục tiêu doanh thu 170.000 tỷ đồng

(VTC News) -

Năm 2021, Vingroup đặt mục tiêu doanh thu thuần lên đến 170.000 tỷ đồng, tăng 54% so với năm 2020.

Tập đoàn Vingroup (VIC) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021, trong đó đề cập tới kế hoạch doanh thu của ban lãnh đạo năm nay.

Theo đó, kế hoạch trình cổ đông đưa ra mục tiêu doanh thu thuần khoảng 170.000 tỷ đồng (hơn 7,3 tỷ USD), tăng gần 54% so với thực hiện năm 2020. Lợi nhuận sau thuế ước tính khoảng 4.500 tỷ đồng, xấp xỉ cùng kỳ.

Trong năm 2021, Vingroup cho biết sẽ đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố ba trụ cột chính của tập đoàn là công nghệ, công nghiệp và thương mại dịch vụ, tạo thế "kiềng ba chân".

Vingroup đặt mục tiêu doanh thu 170.000 tỷ đồng năm 2021.

Cụ thể, trong lĩnh vực công nghệ - công nghiệp, VinFast dự kiến ra mắt năm mẫu xe máy điện và ba mẫu xe ôtô thông minh VF e34, VF35 và VF36. "Các mẫu xe mới giúp VinFast tiếp tục giữ vững vị thế tại thị trường nội địa, đồng thời đưa VinFast bước ra thị trường quốc tế", báo cáo Vingroup trình cổ đông cho biết.

Đối với mảng thiết bị thông minh, VinSmart sẽ tập trung phát triển các sản phẩm IoT và tính năng Infotainment cho ô tô VinFast và hệ sinh thái thông minh gồm 3 mũi nhọn: thành phố thông minh, nhà thông minh và dịch vụ thông minh.

Trong lĩnh vực bất động sản nhà ở, Vinhomes sẽ tiếp tục triển khai và bàn giao các dự án đại đô thị, đẩy mạnh triển khai mô hình bán hàng đa kênh kết hợp giữa trực tuyến và truyền thống, đồng thời ra mắt hoạt động kinh doanh thứ cấp, hỗ trợ người mua nhà.

Trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục cung cấp ra thị trường gần 100.000 m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên 1,8 triệu m2, giữ vững vị thế số một về số lượng trung tâm thương mại.

Ở lĩnh vực du lịch - vui chơi giải trí, Vinpearl đặt kỳ vọng duy trì và phát triển thị trường nội địa với mũi nhọn là kênh bán hàng trực tuyến và kênh doanh nghiệp, đồng thời phát triển, mở rộng các thị trường trọng điểm nước ngoài thông qua việc triển khai hoạt động marketing, truyền thông mạnh mẽ để chuẩn bị đón đầu cơ hội ngay khi mở lại các đường bay quốc tế.

Về nguồn vốn và đầu tư, Vingroup sẽ triển khai nhiều hình thức huy động vốn trong và ngoài nước thông qua nhiều công cụ tài chính, kiểm soát hiệu quả việc đầu tư mở mới và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nguồn vốn để phục vụ chiến lược kinh doanh ngắn, trung và dài hạn của tập đoàn.

Tại đại hội tới, Vingroup cũng sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch chia cổ tức 12,5% bằng cổ phiếu (cổ đông sở hữu 1.000 cổ phiếu được nhận 125 cổ phiếu mới).

Với phương án này, Vingroup sẽ phát hành thêm gần 423 triệu cổ phiếu mới, nâng vốn điều lệ sau khi trả cổ tức lên 38.052 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III hoặc quý IV/2021.

Ngọc Vy

Tin mới