Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ gửi thêm quân, máy bay chiến đấu đến Trung Đông

(VTC News) -

Lầu Năm Góc sẽ triển khai thêm quân và máy bay chiến đấu tới Trung Đông như một phần trong nỗ lực của chính quyền Mỹ nhằm ngăn chặn xung đột giữa Israel và Iran.

Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết việc tăng cường lực lượng, bao gồm đơn vị phòng không sẽ bổ sung hàng chục nghìn quân nhân Mỹ trong tình trạng báo động cao tại Trung Đông.

Động thái này được Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đưa ra sau khi Israel thực hiện hàng loạt cuộc không kích xung quanh Beirut để giết chết thủ lĩnh Hezbollah Hasan Nasrallah. Nhiều quan chức Mỹ dự báo Israel có thể sớm tiến hành cuộc tấn công khác vào Lebanon.  

Máy bay chiến đấu F-22 Raptor của Mỹ. (Ảnh: AP)

Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc Sabrina Singh thông tin thêm, để tăng số lượng nhân sự ở Trung Đông, Lầu Năm Góc sẽ mở rộng một số đơn vị triển khai đã được lên lịch luân phiên về nước và gửi thêm lực lượng tăng cường cho khu vực này. Bao gồm phi đội bay máy bay chiến đấu F-16, F-15E và F-22 và máy bay phản lực tấn công A-10.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cũng ban hành lệnh chuẩn bị triển khai một số lượng không xác định ở trong nước.

Trong khoảng hai tuần qua, xung đột trong khu vực leo thang dữ dội khi Israel thực hiện chiến dịch quân sự mạnh mẽ ở Lebanon. 

Người phát ngôn Sabrina Singh cho hay ông Austin đã biết về chiến dịch giết thủ lĩnh Nasrallah của phía Istael và "bất ngờ" về điều đó. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ có cuộc trò chuyện với người đồng cấp Israel, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant ngay sau đó. 

Trong khi các lực lượng được Iran hậu thuẫn đã tiến hành hơn 170 cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Mỹ đồn trú tại Iraq, Syria và Jordan trong năm qua thì tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có cuộc tấn công nào được báo cáo kể từ khi Nasrallah thiệt mạng.

Lầu Năm Góc duy trì số lượng hỏa lực đáng kể trên biển trong suốt thời gian xảy ra xung đột ở Trung Đông. Đồng thời, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tiến hành triển khai thêm một số tàu chiến, bao gồm những tàu tham gia nhóm tác chiến tàu sân bay Abraham Lincoln và nhóm tàu tấn công đổ bộ đa năng USS Wasp.

Kông Anh

Tin mới