Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mưa lũ càn quét, nhiều khu vực Trung Quốc nâng mức cảnh báo

(VTC News) -

Từ hôm 6/7, nhiều tỉnh tại Trung Quốc nâng cấp mức cảnh báo ứng phó với lũ lụt sau khi mưa lớn làm tràn sông và hồ ở nhiều vùng của nước này.

Hôm 6/7, tỉnh Chiết Giang nâng mức độ ứng phó lũ khẩn cấp từ cấp độ 4 lên độ 3. Quyết định này được đưa ra sau khi cơ quan khí tượng dự báo mưa lớn ở các thành phố Hàng Châu, Hồ Châu và Gia Hưng. Theo giới chức tỉnh này, nhiều con sông ở khu vực đồng bằng chính của Chiết Giang nước dâng cao hơn mức báo động.

Cùng ngày, thành phố Trùng Khánh ở phía Tây Nam Trung Quốc cũng tuyên bố nâng mức cảnh báo lên cấp 3 đối với lũ lụt sau khi những trận mưa lớn khiến cho mực nước ở các con sông địa phương dâng cao.

Mưa lũ càn quét khiến nhiều địa phương tại Trung Quốc nâng mức cảnh báo . 

Chính quyền thành phố Trùng Khánh đã áp dụng biện pháp nâng cao khả năng trữ nước tại các trạm thủy điện dọc theo sông Ngô Giang - một nhánh chính của sông Dương Tử, để đối phó với áp lực lũ lụt.

Trước đó, các tỉnh Hồ Bắc và Hồ Nam ở miền Trung Trung Quốc đã nâng mức ứng phó lũ lụt lên cấp 3, trong khi tỉnh An Huy ở phía Đông Trung Quốc đã tăng phản ứng mưa bão lên cấp 2.

Hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp ở Trung Quốc tương ứng với 4 màu, trong đó màu đỏ là mức nghiêm trọng nhất, kế tiếp là màu cam, vàng và xanh.

Hôm 6/7, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc phát cảnh báo mưa lũ màu vàng, mức thứ hai trong thang cảnh báo 4 cấp, khi mưa lớn tiếp diễn không ngừng, tàn phá nhiều khu vực ở Trung Quốc.

Kể từ tháng 6, những trận mưa lớn liên tục đã cán quét, phá hủy phần lớn miền Nam Trung Quốc và nước của nhiều sông ở các khu vực dâng cao, vượt quá mức cảnh báo.

Kông Anh

Tin mới