Mô hình hệ thống điện gió được thiết kế theo kiểu trục đứng với biên dạng cánh thẳng, trục quay ở giữa với công suất 1.635,5W. Mô hình sẽ thay thế cho nguồn năng lượng hiện tại là diesel, góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí cho lưu vực sông Sài Gòn.
Việc xử lý nước thải từ tàu du lịch được thực hiện theo quy trình: Nước thải trên tàu được chia làm hai loại đen và xám và được đưa về các ngăn tiếp nhận 1 và 2. Tại đây, váng nổi cùng dầu mỡ sẽ được thu gom lại và đưa về thùng chứa bùn.
Nước thải chung từ 2 ngăn tiếp nhận được đưa qua ngăn lắng của ngăn tự hoại. Tại ngăn lắng, cặn sẽ lắng xuống và được đưa về thùng chứa bùn. Nước sau lắng được đưa qua ngăn kỵ khí để tiếp tục xử lý. Tại ngăn kỵ khí, sử dụng hệ thống cánh quạt quay nhỏ kết hợp giá thể sinh học nắp chai nhựa để quá trình kỵ khí diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Nước sau khi kỵ khí sẽ tiếp tục qua ngăn xử lý sinh học hiếu khí.
Tại đây, nước tiếp tục được lọc… Nước sau khi lọc sẽ đưa về ngăn khử trùng bằng tia UV và được xả ra sông Sài Gòn.