Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Minh Cúc: Tôi không đưa con gái có bệnh về não lên mạng xã hội để 'câu view'

(VTC News) -

"Mỗi buổi livestream, tôi để con nằm trên giường phía sau, tôi ngồi dưới đất, tôi làm thế để vừa trông con, vừa làm việc" - Diễn viên Minh Cúc nói.

Minh Cúc là diễn viên “lạ” của làng giải trí Việt. Chị thường xuất hiện với những vai diễn cá tính, hài hước như Sâm trong Hương vị tình thân, Bình “nơ” phim Cuộc đời vẫn đẹp sao hoặc Sú trong Cuộc chiến không giới tuyến.

Đằng sau những vai diễn ấn tượng, Minh Cúc tất tả với cuộc sống làm mẹ đơn thân của 1 bé gái bị bệnh về não. Ngoài nghề diễn, Minh Cúc thường xuyên livestream, bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Chia sẻ với VTC News, nữ diễn viên cho hay chị và con gái được nhiều khán giả ủng hộ trong mỗi phiên live.

Minh Cúc trong vai Sú phim "Cuộc chiến không giới tuyến".

"Có người nói tôi đưa con gái lên livestream để "câu view"

- Nhiều nghệ sĩ và khán giả có cái nhìn không mấy thiện cảm về việc người nổi tiếng, nghệ sĩ livestream bán hàng. Chị có từng gặp trường hợp như vậy?

Tôi gặp rất nhiều. Ban đầu khi mới livestream chia sẻ về cuộc sống với khán giả, mọi người khá vui vẻ, cởi mở. Nhưng đến khi tôi bắt đầu kết hợp với các nhãn hàng kinh doanh online trên trang cá nhân lại gặp khá nhiều lời nói mang tính chất mỉa mai như "Diễn viên mà cũng bán hàng à?”, “ Tưởng diễn viên giầu lắm mà”, rồi hơn nữa là "Mới nổi tiếng 1 chút đã bán hàng online...".

Trời đất! Mọi người kinh doanh được thì tại sao nghệ sĩ lại không được? Tôi có đi ăn cắp ăn trộm hay làm gì phạm pháp đâu. Ai cũng có nhu cầu kiếm tiền để xây dựng cuộc sống của bản thân và gia đình mà.

Lâu dần tôi cũng quen, không bận tâm đến những lời nói phiến diện như vậy nữa. Nếu gặp những người cố tình nói chuyện bất lịch sự, tôi “khóa” luôn vì trên kênh của tôi có rất nhiều cô chú, anh chị em là khán giả và khách hàng thân thiết. Tôi không để cho vài người phát ngôn bất lịch sự làm ảnh hưởng đến khán giả của tôi được.

Hơn nữa, khi bán hàng online tôi có nguyên tắc riêng khi lựa chọn nhãn hàng và sản phẩm để hợp tác. Các nhãn hàng đều phải có giấy phép và kiểm định an toàn tôi mới dám nhận giới thiệu, chia sẻ với khán giả, chứ không phải tôi bất chấp để kiếm tiền.

Đặc biệt, tất cả mặt hàng được giới thiệu đều là những sản phẩm tôi đã và đang sử dụng, trên livestream tôi cũng dùng trực tiếp cho khán giả thấy. 

"Mọi người kinh doanh được thì tại sao nghệ sĩ lại không?", Minh Cúc chia sẻ.

- Ban đầu, chị có dễ dàng chấp nhận việc bản thân là người của công chúng mà bán hàng online, quảng cáo trên trang cá nhân?

Tôi không khó khăn gì trong việc này. Có rất nhiều nhãn hàng gửi lời mời hợp tác và tôi chỉ nhận những sản phẩm được công nhận về mặt pháp lý và kiểm định. Tôi luôn tuân thủ những nguyên tắc của mình để vừa đảm bảo uy tín của bản thân, vừa đem lại sự yên tâm cho khách hàng.

- Chị nói gặp nhiều trường hợp có cái nhìn không mấy thiện cảm về nghệ sĩ bán hàng online. Vậy chị có gặp những tình huống đặc biệt nào khi livestream bán hàng?

Ôi nhiều lắm! Có những người cố tình “phá” buổi live của tôi, số này ít thôi. Còn đa số khán giả từ mua vì tò mò, mua vì muốn ủng hộ tôi, dần dần lại trở thành khách “ruột” của tôi.

Tính tôi vốn xuề xòa, nhiều cô, nhiều chị không biết cách đặt hàng, tôi không ngại hướng dẫn mọi người. Để khách hàng của mình có giá hời nhất, tôi lập ra mấy tài khoản phụ, gom nhiều mã giảm giá rồi lên đơn hộ mọi người.

Có nhiều chị em ở Hà Nội muốn gặp tôi trực tiếp, tôi sẵn sàng hẹn. Chị em lên lịch hẹn nhau đi cà phê, “chém gió” vui lắm. Rồi lúc tôi chưa kịp phản hồi hết các câu hỏi về sản phẩm trên live thì có những khách hàng đã dùng quen sản phẩm chủ động trả lời hộ, tư vấn cho khách mới giúp tôi.

Đôi khi, khách hỏi sản phẩm, tôi nhiệt tình tư vấn cả nửa tiếng đồng hồ nhưng họ âm thầm bỏ live lúc nào chẳng hay nhưng cũng nhiều khách chẳng hỏi gì mà cứ âm thầm đặt hàng, vì họ thường xuyên vào xem live và có niềm tin ở tôi.

Có khán giả còn thuộc khung giờ sinh hoạt của Tú Minh (con gái Minh Cúc) vì tôi hay cho con xuất hiện trên live, đến giờ là nhắc pha sữa cho con. Khán giả cũng quan tâm đến sức khoẻ mỗi ngày của 2 mẹ con, lúc nào thấy tôi mệt mỏi họ nhanh chóng nhận thấy, vào nhắc tôi nghỉ ngơi...

Khán giả thích sự có mặt của bé Tú Minh trên các phiên livestream.

- Bé Tú Minh bị bệnh về não, việc sinh hoạt của bé cũng không được thoải mái, chị đưa con gái lên các phiên livestream có gặp ý kiến trái chiều từ khán giả?

Tôi làm video về cuộc sống của 2 mẹ con rồi đăng tải lên các trang cá nhân rất nhiều lần, trước cả khi livestream bán hàng nên đa phần khán giả không còn xa lạ với việc này.

Mỗi buổi livestream, tôi thường để con nằm trên giường phía sau còn tôi ngồi dưới đất giới thiệu sản phẩm cho khách. Tôi làm như vậy để vừa trông được con, vừa làm việc được vì con luôn cần có sự chăm sóc của người thân.

Thú thực ban đầu cũng có một vài ý kiến cho rằng không nên đưa con lên “sóng”, thậm chí có người không biết câu chuyện của mẹ con tôi nên cho rằng tôi cố tình “câu view”.

Nhưng khi biết hoàn cảnh của chúng tôi, mọi người lại thích sự có mặt của Tú Minh trên các phiên live. Điều thú vị là Tú Minh tuy không nói được nhưng lại rất “hóng hớt”, con có thể tương tác bằng cách ê a đáp lại những lời gọi, chào của mọi người, khi mọi người trêu con cũng biết và sẽ cười để hùa theo.

Nhiều khi khán giả còn thích tương tác với Tú Minh hơn cả trò chuyện với tôi. Có những hôm tôi livestream ở nơi khác, khán giả sẽ hỏi con bé ngay. Một số người còn trêu tôi rằng nếu có Tú Minh họ mới đặt hàng, hay cũng có người nói thẳng họ vào live của tôi chỉ để ngắm và tương tác với Tú Minh chứ không mua hàng.

Thời gian đầu, nhiều người ngỏ ý xin số tài khoản của tôi để gửi quà cho Tú Minh. Nhưng tôi từ chối, chỉ dám nhận tấm lòng và sự yêu quý của mọi người vì việc tôi đưa con lên live không phải để câu kéo sự quan tâm của mọi người hay để mưu cầu điều gì.

Đến nay, mọi người đã quen nên không đề nghị gửi tiền nữa mà chỉ gửi những món quà như gấu bông, đồ chơi hay vài bộ đồ cho con nên tôi xin nhận. Tôi rất cảm kích trước tình cảm khán giả dành cho mẹ con tôi.

Minh Cúc: "Tôi rất cảm kích trước tình cảm khán giả dành cho mẹ con tôi".

Tôi không đặt nặng vấn đề "chốt đơn" tiền tỷ

- Nhiều người nổi tiếng “chốt đơn” hàng tỷ đồng sau mỗi phiên livestream, kỷ lục của chị như thế nào?

Tôi không đặt nặng vấn đề “chốt đơn” được nhiều hay ít. Tôi thích khách quay trở lại với mình chứ không phải mua 1 lần rồi thôi. May mắn là khách hàng quay lại với tôi rất nhiều.

Thực tế, tôi không thể “chốt đơn” nhiều như các nghệ sĩ khác, lượng hàng tôi bán được chỉ đều đều mỗi ngày thôi. Bản thân tôi cũng không sốt sắng giục khách “chốt đơn”, tôi tư vấn một cách thân tình, dựa trên kinh nghiệm và hiểu biết của tôi về sản phẩm.

Nếu khách không phù hợp với sản phẩm, tôi sẵn sàng khuyên họ cân nhắc lại, thậm chí đừng nên mua hàng. Cũng vì thế, khách hàng càng cảm thấy yên tâm, thoải mái hơn khi xem livestream của tôi.

"Tôi không thể “chốt đơn” nhiều như các nghệ sĩ khác", Minh Cúc chia sẻ.

- Hiện tại vẫn còn nhiều người nghĩ rằng nghệ sĩ bán hàng online là “mất giá”, nghệ sĩ hết thời mới bán hàng online. Chị nghĩ sao về điều này?

Đâu có, bản thân tôi vẫn thường xuyên đi diễn trên sân khấu, đi quay phim khi có dự án, tối về livestream mà. Tôi nghĩ các nghệ sĩ khác cũng vậy.

Đương nhiên tôi luôn ưu tiên công việc tại Nhà hát Tuổi trẻ và của đoàn làm phim, việc livestream bán hàng sẽ được sắp xếp vào khoảng thời gian phù hợp khác.

Đúng là thỉnh thoảng tôi cũng gặp một vài bình luận hỏi tôi không còn làm diễn viên nữa à, bỏ nghề rồi hay sao. Tôi sẽ đáp lại một cách chân thành, khi có phim đang chiếu tôi cũng thường xuyên “khoe” trên các nền tảng mạng xã hội hoặc trên các livestream cho khán giả mà.

- Cảm ơn chị về những chia sẻ này!

Thảo Nguyên

Tin mới