Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mê mẩn cách cắm hoa ly kiêu sa, quyến rũ của cô giáo 9x Hà Nội

(VTC News) -

Những bình hoa ly có tạo hình kiêu sa, sang chảnh do cô giáo Thanh Ngân (Hà Nội) cắm khiến ai xem cũng bị chinh phục hoàn toàn, gọi đó là "tác phẩm vạn người mê".

Tài cắm hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Ngân (giáo viên Tiếng Anh, sống tại Hà Nội) luôn khiến bạn bè và người quen trên mạng xã hội "tâm phục khẩu phục". Đặc biệt, những bình hoa ly được cắm theo cách đầy sáng tạo, độc đáo gần đây hoàn toàn chinh phục những người được chiêm ngưỡng. Mỗi bình hoa đẹp mê hồn này đều nâng cấp cho không gian sống, khiến mọi thứ xung quanh đều trở nên sang trọng hơn.

Chị Ngân chia sẻ về niềm đam mê cắm hoa ly nghệ thuật: "Lúc trước, mình nghĩ hoa ly chỉ để cắm bàn thờ, hơn nữa cành ly cứ thẳng đơ, không có sự mềm mại, bay bổng. Nhưng rồi một người bạn chơi thân cùng hội yêu hoa đã động viên mình thử cắm ly xem sao, và mình đã 'gục ngã' ngay từ lúc đó, quyết tâm thử thách bản thân với những bình ly độc đáo và mình đã làm được".

Bình hoa ly Lasting Love kết hợp với Burguso đầy quyến rũ.

Ly hổ đốm Double Tiger lilium với bông cánh nhọn hoắt, màu cam mê hoặc.

Hoa để cắm được chị Ngân chọn mua từ Đà Lạt. Hoa ly ở đây rất đa dạng về chủng loại, màu sắc rực rỡ hơn so với hoa ly trồng ngoài Bắc. Chị chọn một số dòng ly lạ như DD Pearl, Crystal, Dreamline, Isabella, Red rider, Lasting Love, Burgoso, Jandewit, Mikela, Anouska …

"Mình đặt hai kiện hoa ly từ Đà Lạt trong hai lần, tổng chi phí khoảng 2 triệu đồng. Bình thường nếu mua lẻ hoa ly ở Hà Nội sẽ có giá khoảng 130-200 nghìn đồng/bó ly kép", chị Ngân cho hay.

Hoa ly kép Sita với màu vàng ngọt ngào.

Bình hoa ly bí ngô với màu sắc lạ đặc trưng của mùa lễ hội.

Hoa ly là dòng hoa khoẻ, bền, rất dễ chăm sóc, trung bình cắm một lần có thể chơi được 5-7 ngày. Nếu chịu khó dưỡng và thời tiết mát mẻ như bây giờ, hoa có thể bền tới 10 ngày. Bí quyết giữ hoa ly tươi lâu của cô giáo Thanh Ngân là khi nhận hoa về thì cắt chéo gốc, bỏ gần hết lá, ngâm vào xô nước khoảng vài tiếng cho hoa hút no nước rồi mới cắm lên bình. Lượng nước trong xô không cần quá nhiều vì sẽ dễ làm thối cành.

"Khi cắm hoa, mọi người nên căn chỉnh các cành có độ cao thấp đan xen, đừng để cùng một độ cao rồi thả hết vào bình. Ngoài ra, nên cắm hoa ly với xốp để hoa bền hơn và dễ tạo dáng hơn, thoả sức sáng tạo. Trong quá trình chơi hoa, mọi người cũng đừng quên thay nước và hạ thấp độ cao của cành qua từng ngày sẽ giúp hoa bền hơn", chị Ngân chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Thanh Ngân.

Cô giáo 9x cho biết chị chưa từng được đào tạo cắm hoa chuyên nghiệp, chỉ mới tập tành cắm hoa từ đầu năm 2024. Chị tự mày mò học, tham khảo cách cắm hoa ở các hội nhóm trên mạng xã hội, vậy mà nhanh chóng tạo ra những tác phẩm "vạn người mê". Nhiều khi ý tưởng cắm hoa nghệ thuật đến rất ngẫu nhiên, khi chị cảm thấy có điều gì khó diễn đạt bằng lời thì lại mượn hoa để thể hiện. 

Cùng chiêm ngưỡng lại những bình hoa ly đẹp mắt mà cô giáo 9x sáng tạo ra.

Tác phẩm kết hợp giữa hoa ly hổ đốm và cành quả khô. 

Hoa ly Dreamline với phần cánh như bông sen, nhuỵ có chấm đốm thật xinh. 

Hoa ly kép Anouska được mệnh danh là nữ hoàng ly kép.

Ly kép đổi màu Olympia, hoa sẽ chuyển từ trắng xanh sang hồng, mỗi ngày chuyển một màu.

Một bình hoa ly tiên tử Đà Lạt ngát hương.

Bình ly kép màu xanh bơ như một dải lụa trắng hút hồn.

Hoa ly tiên nữ hồng của Trung Quốc với màu đổi dần từ tâm trông như những ngọn lửa.

Hoa ly tiên tử hồng kết hợp với tỏi tạo hình gốc rễ, với ý nghĩa hoa tựa như mầm sống vươn lên trời xanh.

Bình hoa ly kép Isabella Đà Lạt có màu hồng phấn nhạt hơn so với trồng ngoài miền Bắc.

Nhật Thùy

Tin mới